Hai "siêu lừa" chạy trường lĩnh án

Đoàn Nga| 05/09/2015 15:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi biết ông “bạn vàng” cho mình ăn quả lừa, Long vẫn “ngậm đắng nuốt cay” tiếp tục vở kịch để rồi phải trả giá bằng chuỗi ngày đằng đẵng trong trại giam.

Sau khi xem xét, ngày 4/9, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Lê Văn Long, 41 tuổi (trú tại Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) 15 năm tù; Tôn Thất Thành Nghiệp, 53 tuổi (trú tại phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội), 6 năm tù cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng truy tố, trong một lần ra quán uống cà phê Long đã kết thân với Nghiệp. Mặc dù không nghề nghiệp nhưng Nghiệp vẫn khoe có nhiều mối quan hệ trong ngành công an, và có khả năng chạy vào các trường an ninh. Tưởng thật, Long đã “bắt tay” làm ăn với Nghiệp.

Từ đó, Long bắt đầu đi “quảng bá” việc mình có khả năng chạy trường. Qua mối quan hệ xã hội, ông Đỗ Văn X. đã tìm đến Long nhờ chạy cho con vào Học viện an ninh với giá 500 triệu đồng và được Long đồng ý. Sau khi nhận hồ sơ và tiền, Long khẳng định sẽ lo được việc.

Quá tin tưởng, ông X. tiếp tục giới thiệu ông Nguyễn Xuân Nh., một người hàng xóm đến gặp Long nhờ lo cho con vào trường trung cấp cảnh sát chuyên nghiệp. Tiếp đó, người quen của ông X. và ông Nh. lại giới thiệu ông Q. tới gặp Long để nhờ anh ta xin cho con trai một suất học lái xe với giá 153 triệu đồng.

Hai

Nghiệp và Long tại phiên xét xử

Nhận được tiền của các nạn nhân, Long đã tìm gặp Nghiệp để giao hồ sơ và tiền. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền thì Nghiệp biến mất, lúc này Long mới biết mình bị lừa.

Về phần những người đưa tiền nhờ Long chạy việc, đợi mãi không thấy giấy báo nhập học cho con như Long hứa, ông Nh. sốt ruột gọi cho gã thì Long bối rối trả lời. Lo sợ bị lừa, ông Nh. gọi cho ông X. thông báo, ông X. gọi lại cho Long thì nhận được câu trả lời “đang công tác ở Hàn Quốc nên tín hiệu chập chờn, hẹn vài hôm nữa về sẽ liên lạc lại”.

Nghi ngờ, hai ông đã tự mày mò đi tìm Long, đúng lúc này thì nhận được tin Long bị cảnh sát bắt vì hành vi lừa đảo nên cả ông Nh., ông X. và ông Q. đồng loạt làm đơn tố cáo việc Long lừa mình.

Về phần Nghiệp, sau khi ly hôn với vợ, gã bỏ quê từ Nha Trang ra Hà Nội, tự dựng cho mình có thân thế VIP, có mối quan hệ rộng rãi. Từ sự khoe mẽ này, Long đã khiến một phụ nữ tên H. tin tưởng, giao cho gã 400 triệu để “chạy việc” hộ.

Tại phiên toà, Nghiệp nhanh chóng thừa nhận hành vi phạm tội của mình nhưng Long lại có thái độ thiếu thành khẩn, quanh co chối tội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai "siêu lừa" chạy trường lĩnh án