Hải quân Mỹ và Nhật Bản cùng diễn tập ở Biển Đông

Thảo Vân (Theo US Navy)| 25/06/2020 15:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tàu tác chiến ven biển USS Gabrielle Giffords (LCS-10) của Hải quân Mỹ, tàu huấn luyện JS Kashima (TV-3508) và JS Shimayuki (TV-3513) của lực lượng phòng vệ hàng hải Nhật Bản đã tiến hành diễn tập chung ở Biển Đông vào ngày 23/6.

Gabrielle Giffords, Kashima và Shimayuki đã cùng luyện tập trên biển, tăng cường khả năng tương tác song phương giữa hai hải quân và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc liên lạc và phối hợp trong lúc hoạt động cùng nhau.

Hải quân Mỹ và Nhật Bản cùng diễn tập ở Biển Đông

Ảnh: US Navy.

Chuẩn đô đốc Fred Kacher - chỉ huy của Nhóm tấn công viễn chinh 7 cho biết: “Cơ hội để làm việc với các đồng minh trên biển là vô cùng quan trọng đối với sự sẵn sàng và hợp tác kết hợp của chúng tôi. Thực hiện các kỹ năng hàng hải phức tạp với các đồng minh của Lực lượng phòng vệ hàng hải Nhật Bản cho phép cả hai đội xây dựng khả năng tương tác và sẵn sàng của chúng tôi khi chúng tôi duy trì một khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do và cởi mở.

Các chiến hạm đã triển khai các bài tập liên lạc song phương, chiến thuật phân chia để thực hành thao tác chính xác và chụp ảnh. Tất cả các sự kiện được thiết kế để tăng cường khả năng tương tác giữa hai lực lượng và cho phép các tàu thực hành giao tiếp và phối hợp khi hoạt động gần nhau.

Hạm đội 7 của Mỹ tiến hành các hoạt động hải quân được triển khai để hỗ trợ các lợi ích quốc gia của Mỹ trong khu vực hoạt động Ấn Độ - Thái Bình Dương. Là hạm đội được đánh số lớn nhất của Hải quân Mỹ, Hạm đội 7 đã tương tác với 35 quốc gia hàng hải khác để xây dựng mối quan hệ đối tác nhằm củng cố an ninh hàng hải, thúc đẩy sự ổn định và ngăn ngừa xung đột.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải quân Mỹ và Nhật Bản cùng diễn tập ở Biển Đông