Hải quan Đà Nẵng bắt giữ hơn 9,1 tấn nghi ngà voi

Trang Trần| 28/03/2019 12:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/3, Cục Hải quan TP Đà Nẵng cho biết vừa bắt giữ khối lượng lớn hàng hóa nghi là ngà voi.

Theo đó, ngày 26/3/2019, qua công tác nghiệp vụ, Cục Hải quan TP Đà Nẵng phát hiện và chủ trì phối hợp với Cục Cảnh sát Môi trường Bộ công an, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, buôn lậu - Công an TP Đà Nẵng, Biên phòng CK Cảng Đà Nẵng và Đội Kiểm soát Chống buôn lậu khu vực Miền Trung - Cục ĐTCBL tiến hành khám xét các lô hàng có nghi vấn chứa hàng cấm.

Hải quan Đà Nẵng bắt giữ hơn 9,1 tấn nghi ngà voi

Cơ quan chức năng kiểm đếm số ngà voi bị bắt giữ

Kết quả đã phát hiện và bắt giữ một khối lượng lớn hơn 9,1 tấn hàng hóa nghi là ngà voi được cất giấu, ngụy trang trong các thanh gỗ xẻ đóng ghép thành từng hộp chắc chắc, bên trong chứa mùn cưa.

Đây là vụ bắt giữ số lượng lớn hàng hóa nghi là ngà voi lớn nhất cả nước kể từ đầu năm 2019 đến nay cũng như trong nhiều năm trở lại đây.

Theo điều tra ban đầu, lô hàng được vận chuyển từ Congo về cảng Tiên Sa- Đà Nẵng. Hiện tại, Cục Hải quan Đà Nẵng đang chủ trì phối hợp với các lực lượng liên quan để tiếp tục hoàn tất việc kiểm tra, khám xét đối với lô hàng, hoàn thiện hồ sơ chuyển cơ quan cảnh sát điều tra để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải quan Đà Nẵng bắt giữ hơn 9,1 tấn nghi ngà voi