Hải Phòng xử lý ổ dịch liên quan trường hợp nghi nhiễm Covid-19

Chí Tâm| 06/10/2020 13:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế TP Hải Phòng đã phối hợp với UBND quận Lê Chân và huyện Thủy Nguyên thực hiện các biện pháp xử lý ổ dịch liên quan đến trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Ngày 6/10, Sở Y tế TP Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa nhận được văn bản của Công ty K.C.V.N. thông báo về việc 1 trường hợp người Nhật nghi mắc Covid-19.

Cụ thể, trường hợp nghi mắc là anh T.K. (33 tuổi, quốc tịch Nhật Bản) làm việc tại Công ty K.C.V.N., huyện Thủy Nguyên, hiện anh T.K. đang sinh sống tại quận Lê Chân.

Hải Phòng xử lý ổ dịch liên quan trường hợp nghi nhiễm Covid-19

Mẫu xét nghiệm các trường hợp F1 liên quan được khẩn trương thực hiện tại Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng.

Anh T.K. sang Việt Nam làm việc từ ngày 26/6/2018. Đợt này, anh K. không đi đâu khỏi Hải Phòng, hàng ngày đi xe bus cùng với 13 người và lái xe của Công ty T.T từ nơi ở đến nơi làm việc.

Trước khi về Nhật Bản, anh T.K. đã tổ chức buổi liên hoan chia tay với các đồng nghiệp.

Đến ngày 5/10/2020 bay trở về Nhật Bản trên chuyến bay Asianna Airline OZ 112, hạ cánh đến Osaka Nhật Bản lúc 10h10 phút cùng ngày. Tại Nhật Bản, khi xét nghiệm lần một, anh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay trong đêm 5/10, các cơ quan chức năng đã rà soát, xác định được 162 trường hợp F1, hiện tại đang được cách ly tại nhà, nơi cư trú; đã lấy 125 mẫu xét nghiệm gửi về Trung tâm Y tế dự phòng thành phố làm xét nghiệm. Trung tâm Y tế các quận, huyện đang tiếp tục điều tra, rà soát các trường hợp F2.

Bên cạnh đó, Sở Y tế đã chỉ đạo phun khử khuẩn nơi làm việc và nơi cư trú của anh T.K., đồng thời tiến hành phong tỏa toàn bộ tầng 5 khách sạn gồm 13 phòng, phun thuốc khử trùng tiêu độc tại tầng 5 và khu vực lễ tân của khách sạn. Cách ly 6 người là lễ tân, nhân viên phục vụ phòng tại khách sạn trong khi chờ kết quả xét nghiệm lần 2.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng xử lý ổ dịch liên quan trường hợp nghi nhiễm Covid-19