Đời sống

Hải Phòng: Trồng bổ sung nhiều cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng

Vũ Ba 19/07/2023 - 11:53

Thông tin từ Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng cho biết, các đơn vị thi công, công ích đang tích cực triển khai trồng bổ sung nhiều cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng, nhằm tăng diện tích phủ xanh, bảo đảm mỹ quan đô thị.

Vừa qua, tình trạng thời tiết khắc nghiệt, năng nóng kéo dài đã khiến nhiều cây xanh mới trồng trên tuyến đường Phạm Văn Đồng bị héo, chết. Đây là những cây Săng lẻ được trồng theo chủ trương tăng diện tích phủ xanh đô thị, bằng nguồn xã hội hóa.

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng đã khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, rà soát; đồng thời đề nghị đơn vị thi công trồng bổ sung, thay thế những cây bị chết; có biện pháp chăm sóc, bảo trì cây xanh.

cay-xanh-duong-pham-van-dong-1.jpg
Các đơn vị đang tích cực trồng bổ sung cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng.

Theo ghi nhận của PV, những ngày vừa qua, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng đã kiểm tra, giám sát cùng với các đơn vị chức năng đang tiến hành nhổ những cây xanh bị chết, sau đó trồng bổ sung thay thế những cây Săng lẻ mới.

cay-xanh-duong-pham-van-dong-2.jpg
Các đơn vị đang tích cực trồng bổ sung cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng.

Những cây xanh mới đang được trồng bảo đảm đúng chủng loại, số lượng, kích thước… được nhà cung cấp cây bảo hành, không phát sinh kinh phí và không sử dụng ngân sách nhà nước.

Hiện nay, phần lớn những cây Săng lẻ trồng trên đường Phạm Văn Đồng phát triển tốt, đang được đơn vị công ích tiến hành cắt tỉa, chăm sóc, cấy ghép hoa Tường vi để sau khi hoa nở sẽ tạo sắc màu, điểm nhấn cho tuyến đường đẹp, dài nhất dẫn ra các điểm du lịch Đồ Sơn.

cay-xanh-duong-pham-van-dong-3.jpg
Hầu hết cây xanh phát triển tốt, tạo cảnh quan đô thị.

Theo đại diện Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng, các đơn vị thi công, công ích đang tích cực triển khai trồng bổ sung thay thế cây xanh bị chết trên đường Phạm Văn Đồng; phấn đấu hoàn thành trong tháng 7 này.

cay-xanh-duong-pham-van-dong-4.jpg
Công nhân cắt tỉa, chăm sóc, cấy ghép hoa trên cây Săng lẻ.

Cây Săng lẻ là loài cây họ hàng với cây Bằng lăng (tên khoa học là Lagerstroemia tomentosa). Tại Việt Nam, cây Săng lẻ được trồng nhiều tại các vùng Trung, Nam Bộ. Ngoài ra, loài cây này cũng sinh sống phổ biến tại các nước như: Lào, Campuchia, Thái Lan…

Săng lẻ thuộc loại cây thân gỗ, sống lâu năm thành các cây cổ thụ, cao đến 30-40m, thân cây có đường kính khoảng 40-80cm. Cây Săng lẻ không chỉ có tán rộng tạo bóng mát, giúp cải thiện không gian sống mà có hoa mang một sắc tím đẹp quen thuộc của Bằng lăng, thường nở vào mùa hè.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Trồng bổ sung nhiều cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng