Hải Phòng tìm F1 tiếp xúc với 3 tài xế, phụ xe quê Thái Bình và Hải Dương

Vũ Ba| 24/06/2021 07:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi tỉnh Thái Bình ghi nhận 3 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 là lái xe, phụ xe khách tuyến Hải Phòng - TP. HCM và ngược lại, thành phố Hải Phòng đã phát đi thông báo khẩn truy vết F1 liên quan các ca nhiễm mới này.

Ngày 23/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thái Bình tiếp nhận 3 trường hợp làm xét nghiệm sàng lọc nhanh SARS-CoV-2 cho kết quả dương tính gửi về từ Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa Thái Bình.

Chiều cùng ngày, mẫu xét nghiệm của các trường hợp này tại CDC Thái Bình cũng cho kết quả tương tự.

Ba trường hợp này được xác định gồm: V.K.Q. (26 tuổi), P.C. (39 tuổi), cùng trú huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình và V.T.P. (25 tuổi) trú huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương.

anh-hai-phong-tim-f1.jpg

Ông Lê Anh Quân - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hải Phòng kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện An Dương

Ba người làm tài xế và phụ xe cho Công ty Vận tải khách Trung Đức, chuyên tuyến Bắc - Nam (từ Bến xe Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng - cây xăng số 47, ngã tư Bình Phước, Thủ Đức, TP.HCM).

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, ngày 22/6, sau khi trả khách tại điểm cuối là Bến xe Vĩnh Bảo, ba người điều khiển xe về nghỉ ngơi tại huyện Quỳnh Phụ.

Sáng 23/6, những người này thấy có biểu hiện ho, sốt nên đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa Thái Bình (cơ sở 2 tại đường Lê Quý Đôn, TP Thái Bình) và có kết quả xét nghiệm như trên.

Sau khi nhận được thông tin 3 trường hợp trên dương tính với SARS-CoV-2, chiều tối ngày 23/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật - Sở Y tế Hải Phòng phát thông báo khẩn, đề nghị: Những người đang cư trú, lưu trú tại Hải Phòng đi xe khách BKS 15B- 036.84 (màu đỏ vàng) của Nhà xe Trung Đức, tuyến Vĩnh Bảo (Hải Phòng) đến Cây xăng 47 Bình Phước (TP. Hồ Chí Minh) và ngược lại; những người tiếp xúc gần, nhận hàng hóa của lái xe, phụ xe khách trên trong khoảng thời gian từ ngày 8/6/2021 đến ngày 22/6/2021 liên hệ ngay với Trạm Y tế nơi cư trú để khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch phù hợp hoặc liên hệ qua đường dây nóng Trung tâm Kểm soát bệnh tật thành phố Hải Phòng 0225.3603.686 và 0978.789.499.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng tìm F1 tiếp xúc với 3 tài xế, phụ xe quê Thái Bình và Hải Dương