Tin địa phương

Hải Phòng: Thi hành kỷ luật 212 đảng viên có vi phạm

Vũ Ba 09/10/2024 - 08:50

Đến hết tháng 9/2024, cấp ủy các cấp tại TP. Hải Phòng đã thi hành kỷ luật 152 đảng viên, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) các cấp thi hành kỷ luật 60 đảng viên.

Theo báo cáo của UBKT Thành ủy Hải Phòng tại Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng 9 tháng năm 2024, UBKT đã chủ động tham mưu Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy sửa đổi, ban hành các văn bản, quy định phù hợp với các văn bản, quy định mới của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng và lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát trong toàn Đảng bộ thành phố; tổ chức thực hiện các cuộc kiểm tra, giám sát đúng tiến độ, bảo đảm quy trình, quy định.

UBKT Thành ủy Hải Phòng đã kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước về kê khai tài sản thu nhập đối với nhiều tổ chức đảng, cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý.

Các UBKT cấp dưới đã phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu, tổ chức thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát năm 2024 của cấp ủy; tích cực nắm tình hình, phát hiện và kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, kịp thời tham mưu với các cấp ủy những vấn đề nảy sinh, bức xúc được dư luận quan tâm; đã xác minh tài sản, thu nhập của nhiều cán bộ thuộc diện ban thường vụ cấp ủy cùng cấp quản lý.

Đến hết tháng 9/2024, cấp ủy các cấp tại TP. Hải Phòng đã kiểm tra 871 tổ chức đảng, 855 đảng viên; giám sát 643 tổ chức đảng, 812 đảng viên; qua đó thi hành kỷ luật 152 đảng viên, UBKT các cấp thi hành kỷ luật 60 đảng viên.

Qua công tác kiểm tra, giám sát đã chỉ ra những ưu điểm các tổ chức đảng, đảng viên để phát huy, nhân rộng và những khuyết điểm, tồn tại, hạn chế để khắc phục, sửa chữa; đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, góp phần răn đe, ngăn ngừa vi phạm và bảo đảm nghiêm minh, kỷ luật của Đảng.

img_0825.jpeg
UBKT Thành ủy Hải Phòng đã tổ chức thực hiện các cuộc kiểm tra, giám sát đúng tiến độ, bảo đảm quy trình, quy định.

Thay mặt lãnh đạo TP. Hải Phòng, ông Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy ghi nhận đội ngũ cán bộ UBKT các cấp tại thành phố đã nâng cao năng lực, nghiệp vụ, đã thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên tăng về số lượng nhưng không có khiếu nại. Đồng thời đề nghị UBKT các cấp rà soát lại nhiệm vụ các năm 2024, 2025 để tập trung thực hiện những chương trình, kế hoạch cần ưu tiên.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát với mục tiêu phòng ngừa là chính, cùng với đó nắm tình hình để phát hiện sớm, xử lý nghiêm, tránh hiện tượng phát hiện vi phạm nhưng không chỉ đạo hoặc khôn xử lý nghiêm, dẫn đến mất niềm tin đối với nhân dân.

UBKT các cấp cần lựa chọn những vấn đề nổi cộm, được dư luận quan tâm để tập trung kiểm tra, giám sát, và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan nội chính, công an để nâng cao hiệu quả xử lý vi phạm, kịp thời cảnh tỉnh, răn đe người vi phạm; chủ động tham mưu với các cấp ủy thực hiện các quy chế, nguyên tắc, thẩm quyền về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

UBKT các cấp tập trung triển khai thực hiện các quy định, hướng dẫn của Trung ương, Thành ủy về công tác kiểm tra, giám sát phục vụ Đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 17, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 14; chủ động tham mưu lựa chọn cán bộ có năng lực, tâm huyết, quan tâm cán bộ tại các địa phương trong diện sáp nhập đơn vị hành chính. UBKT các cấp cần quan tâm tổ chức các lớp tập huấn để không ngừng nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; phát huy hiệu lực, hiệu quả của công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Thi hành kỷ luật 212 đảng viên có vi phạm