Hải Phòng: Phong tỏa các khu vực liên quan đến lái xe nhiễm Covid-19

Nhật Vũ| 31/07/2021 21:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 31/7, Sở Y tế Hải Phòng thông tin về ca dương tính với Covid-19, ngay sau đó lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa các khu vực liên quan.

Cụ thể, trường hợp dương tính SARS-CoV-2 là nam giới, làm lái xe container địa chỉ tại ngõ 31 Trại Lẻ, Kênh Dương, Lê Chân, Hải Phòng.

hai-phong-phong-toa.jpg
Lực lượng chức năng TP.Hải Phòng tiến hành phong tỏa các khu vực liên quan đến tài xế lái xe dương tính - Ảnh: MD

Người này từ Lạng Sơn về Hải Phòng từ ngày 27/7.

Sáng 31/7, anh có biểu hiện rát họng nên đến Viện Y học biển làm xét nghiệm nhanh cho kết quả Dương tính. Sau đó, nam lái xe được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định, cho kết quả dương tính và được đưa cách ly ngay tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp 2.

Hiện, ngành y tế và chính quyền địa phương đã tập trung triển khai các biện pháp phòng chống dịch, điều tra truy vết, cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm đối với F1, F2 và phun thuốc khử khuẩn, xử lý ổ dịch, phong tỏa khu vực nhà của ca dương tính…

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp nghi nhiễm COVID-19, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch quận Lê Chân tập trung chỉ đạo đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. 

Theo đó, Bệnh viện Y học Biển khoanh vùng khu vực cổng 2 và tiến hành khử khuẩn; cách ly tất cả nhân viên y tế đã tiếp xúc với ca nhiễm.

Các đơn vị liên quan và UBND phường Kênh Dương đã khẩn trương lập chốt, khoanh vùng phong tỏa cách ly y tế ngách 10/31 Trại Lẻ, phường Kênh Dương với 25 hộ và 95 nhân khẩu. Đồng thời, xây dựng phương án phối hợp để hỗ trợ cung cấp nhu yếu phẩm cho các hộ dân trong khu vực khoanh vùng phong tỏa.

Đến chiều 31/7, lực lượng chức năng tạm thời truy vết được 3 trường hợp tiếp xúc gần và 6 trường hợp F2 có liên quan. Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp liên quan. Cùng với đó, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại khu vực phong tỏa cách ly y tế liên quan đến ca mắc COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Phong tỏa các khu vực liên quan đến lái xe nhiễm Covid-19