Hải Phòng: Phòng khám răng không chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid-19

Vũ Ba| 12/08/2021 21:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bất chấp các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, một Phòng khám răng tại xã Giang Biên, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng vẫn ngang nhiên hoạt động.

anh-phong-kham-rang-khong-chap-hanh-quy-dinh-phong-chong-dich-covid-19.jpg
Lực lượng chức năng địa phương phát hiện Phòng khám răng vẫn mở cửa hoạt động, bất chấp quy định phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 12/8, ông Phạm Văn Đồng, Chủ tịch UBND xã Giang Biên (huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) cho biết, địa phương này vừa kiểm tra, phát hiện một Phòng khám răng vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19. Địa phương này đã lập hồ sơ, báo cáo cơ quan cấp trên xử lý theo thẩm quyền.

Cụ thể, tối 4/8, Công an xã Giang Biên phát hiện Phòng khám răng tại thôn 2 xã Giang Biên do ông Hoàng Mạnh H. và vợ là bà Nguyễn Thị T. làm chủ vẫn mở cửa hoạt động, không tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Đại diện Công an xã Giang Biên xác nhận đã kiểm tra, phát hiện Phòng khám trên vẫn mở cửa hoạt động, vi phạm quy định phòng, chống dịch. Cũng tại thời điểm kiểm tra, Phòng khám này chưa cung cấp được giấy tờ đầy đủ liên quan đến phòng khám.

Theo đại diện Công an xã Giang Biên, những lỗi không chấp hành quy định định về phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản của thành phố là lỗi cao, vượt quá thẩm quyền của xã. Vì vậy, Công an xã đã lập biên bản, hoàn thiện hồ sơ để báo cáo UBND huyện chỉ đạo xử lý.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Văn Đồng, Chủ tịch UBND xã Giang Biên cho biết: Tại thời điểm kiểm tra, Phòng khám trên có 4-5 người, trong đó có 1 cháu bé đang được khám răng. Dựa vào kết quả kiểm tra, địa phương xác định có 2 lỗi vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 là không đeo khẩu trang và không chấp hành quy định tạm dừng hoạt động.

Về không đeo khẩu trang, địa phương này đã xử phạt 2 người với số tiền 1.000.000 đồng/người. Về lỗi không chấp hành quy định tạm dừng hoạt động, địa phương này đã hoàn thiện hồ sơ, báo cáo cơ quan cấp trên xử lý theo thẩm quyền.

Người dân cho biết, bà Nguyễn Thị T. là cán bộ y tế đang công tác tại Khoa Răng - Hàm - Mặt, thuộc Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Bảo.

Bà Lâm Thị Huyền, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Bảo xác nhận, bà Nguyễn Thị T. là cán bộ y tế đang công tác tại bệnh viện này.

Về việc trên, ông Nguyễn Đức Cảnh, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo cho biết sẽ xem xét cẩn thận, khách quan. Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo đề nghị phóng viên làm việc, trao đổi thông tin với Công an huyện vì việc trên đang được giao cho Công an huyện.

Thượng tá Ngô Thanh Tuấn, Trưởng Công an huyện Vĩnh Bảo cho biết, Công an huyện vẫn đang xử lý vụ việc và sẽ thông tin lại sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Phòng khám răng không chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid-19