Hải Phòng: Phó Chủ tịch phường Hạ Lý đi TP. HCM giữa đại dịch, không báo cáo

Vũ Ba| 12/06/2021 12:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù đã có những quy định về phòng, chống dịch COVID-19, trong đó có quy định cụ thể đối với cán bộ, công chức, viên chức… tuy nhiên, một nữ Phó Chủ tịch UBND phường bất chấp quy định đi TP. HCM giữa mùa dịch, không báo cáo cấp trên.

Ngày 12/6, ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch UBND phường Hạ Lý (quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng) cho biết: UBND phường đã có báo cáo gửi UBND quận về việc bà Lê Thị Thu Hồng (trú đường Hoàng Minh Thảo, phường Nghĩa Xá, Lê Chân, Hải Phòng) - Phó Chủ tịch UBND phường Hạ Lý đi TP. HCM từ chiều ngày 28/5 đến 30/5/2021 nhưng không báo cáo Chủ tịch UBND phường.

Sau khi nhận được báo cáo, ngày 3/6, UBND quận Hồng Bàng có văn bản thông báo, yêu cầu bà Lê Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch UBND phường Hạ Lý làm báo cáo giải trình chi tiết về việc trên, gửi UBND quận trong ngày 4/6.

anh-pho-chu-tich-phuong-ha-ly-di-tp.-hcm-giua-dai-dich-khong-bao-cao.jpg
Trụ sở hành chính phường Hạ Lý, nơi bà Lê Thị Thu Hồng công tác

Theo ông Lộc, bà Lê Thị Thu Hồng là cán bộ thuộc diện Quận ủy quản lý. Việc xử lý bà Lê Thị Thu Hồng như thế nào đang chờ thông báo, chỉ đạo của quận.

Liên quan đến sự việc trên, phóng viên đã liên hệ và nhắn tin để làm việc, trao đổi thông tin với ông Phạm Văn Lương, Bí thư Đảng ủy phường Hạ Lý - Trường Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường. Tuy nhiên, ông Phạm Văn Lương không trả lời.

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Ngọc Cường, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Xá (quận Lê Chân) xác nhận: Bà Lê Thị Thu Hồng cư trú tại phường Nghĩa Xá, đã áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà (14 ngày) theo quy định đối với người đến/về Hải Phòng từ các điểm không có dịch, không phong tỏa thuộc TP HCM. Bước đầu, sau khi lấy mẫu xét nghiệm, bà Lê Thị Thu Hồng đã có kết quả âm tính với COVID-19.

Được biết, thành phố Hải Phòng đã có các văn bản quy định áp dụng, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố. Các sở/ngành, quận/huyện cũng ban hành các văn bản, thông báo về việc tăng cường quản lý cán bộ công chức, viên chức, nhân viên trong công tác phòng, chống dịch. Trong đó yêu cầu, các cán bộ, công chức, viên chức, trước khi ra khỏi thành phố phải xin ý kiến của Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống, dịch COVID-19, cấp trên trực tiếp. Các quy định, văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch COVID-19 được gửi đến các phường, cơ quan, đơn vị trực thuộc để phổ biến và truyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tuy nhiên, vừa qua, thành phố vẫn xảy ra tình trạng nhiều cán bộ công tác tại các đơn vị, cơ quan nhà nước vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19, gây tốn kém, khó khăn cho công tác phòng chống dịch, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh. Điển hình như: 2 nhân viên y tế công tác tại Bệnh viện Giao thông vận tải về huyện Cẩm Giàng (Hải Dương), sau đó dương tính với SarCov-2; tháng 2/2021, một nữ giáo viên Trường THPT Trần Nguyên Hãn (Lê Chân, Hải Phòng) về Hải Dương nhưng không khai báo trung thực; nữ cán bộ văn thư Trường THPT Ngô Quyền (quận Lê Chân, Hải Phòng) đang cách ly tại nhà do trường đang có 1 ca bệnh nhưng sau đó lại đến trường theo chỉ đạo của cấp trên, rồi dương tính với Sar-CoV-2…


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Phó Chủ tịch phường Hạ Lý đi TP. HCM giữa đại dịch, không báo cáo