Hải Phòng: Phát huy hiệu quả thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Vũ Ba| 18/10/2016 21:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Hải Phòng đã có 4 tập thể, 6 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và 40 tập thể, 74 cá nhân được nhận Bằng khen của thành phố.

Đó là những điển hình tiên tiến được Ban Tuyên giáo Trung ương, Thành ủy Hải Phòng biểu dương trong Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW và triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/05/2016 của Bộ Chính trị diễn ra vào sáng nay (18/10) tại Trung tâm Hội nghị thành phố Hải Phòng.

Tại đây, Hội nghị đã nghe ông Nguyễn Hữu Doãn, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng báo cáo tóm tắt kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị tại Hải Phòng. Theo đó, thành phố Hải Phòng đã đưa nội dung các chuyên đề hàng năm vào sinh hoạt chi bộ thường kỳ thực hiện khá nề nếp, tạo thống nhất về nhận thức, tổ chức thực hiện trong nghiên cứu và học tập. Do có sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Thành ủy, các cấp ủy và hệ thông Bộ phận giúp việc, đến nay, việc  học tập chuyên đề được hầu hết các địa phương, đơn vị tổ chức thực hiện đảm bảo yêu cầu về nôi dung, đúng tiến đọ, hình thức phong phú và có nhiều sáng tạo. Nhiều đơn vị, việc học các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác được mở rộng đến từng giáo viên, học sinh, cán bộ công chức, chiến sĩ…không là Đảng viên.

Chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng lên ở từng các chi bộ thôn, tổ dân phố, nề nếp sinh hoạt được duy trì nghiêm túc, thường xuyên vói tỷ lệ Đảng viên sinh hoạt đạt trung bình 85-90%. Công tác cải cách thủ tục hành chính đã được các cấp ủy đảng, chính quyền tập trung chỉ đạo, thực hiện toàn diện, tạo được chuyển biến rõ nét, cơ bảo đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Một số trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố đã tổ chức các chương trình ca nhạc, giao lưu giữa học sinh, sinh viên với các tác giả của những bài hát, bài thơ ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh tạo nhận thức và cuốn hút với sinh viên. Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Giải phóng Hải Phòng và 125 năm ngày sinh của Bác, Bộ phận giúp việc thành phố đã biên soạn, phối hợp xuất bản 10.500 cuốn sách “Hải Phòng làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Toàn thành phố đã xây dựng 367 tủ sách Bác Hồ với 21.712 đầu sách, tài liệu, 6.518 chi đoàn có nhật ký làm theo lời Bác…

Hải Phòng:  Phát huy hiệu quả thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Nhiều cá nhân, tập thể được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và thành phố

Phát biểu tại Hội nghị, ông Mai Văn Ninh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị một cách hiệu quả ở Hải Phòng, việc này đã được thực hiện “bài bản, nghiêm túc, trách nhiệm” từ thành phố cho đến cấp cơ sở và từng cá nhân. Đồng chí Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cũng yêu cầu thành phố Hải Phòng tiếp tục phát huy hiệu quả trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05 thời gian tới, góp phần phát huy sức mạnh của Đảng trên con đường phát triển kinh tế xa hội, xây dựng đất nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thông qua Hội Nghị, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng đã phát động triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và yêu cầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân toàn thành phố tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05-CT/TW, thường xuyên rèn luyện tu dưỡng đạo đức người cán bộ, Đảng viên góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, cơ sở vững mạnh toàn diện.

Hải Phòng:  Phát huy hiệu quả thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Trong khuôn khổ Hội nghị, thành phố Hải Phòng đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, ngoài những thành tựu trong phát triển kinh tế, xã hội, thu hút đầu tư, thành phố đã phát hiện những mô hình sáng tạo, cách làm hay, những điển hình tiên tiến được biểu dương nhân rộng trong công tác tuyên truyền và học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Có 4 tập thể, 6 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 40 tập thể và 74 cá nhân được nhận Bằng khen của thành phố.

Phát huy hiệu quả đã đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, thời gian tới Hải Phòng sẽ quán triệt, bám sát những nhiệm vụ trọng tâm, tổ chức thực hiện nghiêm túc, đồng bộ có sự lan tỏa trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/05/2016 của Bộ Chính trị góp phần đưa thành phố phát triển nhanh chóng, toàn diện và đưa Hải Phòng trở thành “thành phố gương mẫu” như Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Phát huy hiệu quả thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị