Hải Phòng: Họp báo thông tin về vụ sập cần cẩu trên đường Lê Hồng Phong

Ngọc Phương| 18/11/2015 19:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Như đã đưa tin vào khoảng 11h ngày 18/11, tại công trình thi công ở lô 30A đường Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền nhà thầu thi công là công ty Xây dựng Bạch Đằng 5 thuộc Tổng công ty xây dựng Bạch Đằng xảy ra vu đổ tháp cẩu khiến nhiều người thương vong.

Nạn nhân tử vong là anh Lê Quang Bẩy (tức Hà), sinh năm 1966, trú tại số 9/161 phố Cấm, phường Lạc Viên, quận Ngô Quyền, Hải Phòng cùng một số người khác bị thương nhẹ.

         Hải Phòng: Họp báo thông tin về vụ sập cần cẩu trên đường Lê Hồng Phong

                      Ông Phạm Hữu Thư, Chánh Văn phòng UBND TP Hải Phòng phát biểu tại buổi họp báo

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND thành phố đã cùng lãnh đạo Công an thành phố, Sở Xây dựng, Sở LĐ-TB&XH, Sở GTVT, đại diện lãnh đạo UBND quận Ngô Quyền cùng các đơn vị liên quan đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo xử lý vụ việc.

16h chiều cùng ngày, UBND thành phố Hải Phòng đã tổ chức buổi họp báo để cung cấp cho báo giới những thông tin ban đầu về vụ tai nạn. Đến dự buổi họp báo có mặt đầy đủ đại diện các cơ quan hữu quan. Tuy nhiên, đáng tiếc là không có sự hiện diện của đại diện đơn vị thi công là công ty Bạch Đằng 5 và Tổng công ty Bạch Đằng.

Tại buổi họp báo, ông Phạm Hữu Thư, Chánh Văn phòng UBND thành phố cho rằng: Đây là vụ tai nạn hy hữu xảy ra trên địa bàn Hải Phòng

Bước đầu, UBND thành phố đã yêu cầu Sở Lao động Thương binh và Xã hội cùng Liên đoàn Lao động thành phố, UBND quận Ngô Quyền và các ngành, đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức thăm hỏi động viên, khắc phục hậu quả. Trước mắt, phải dừng ngay việc thi công công trình để phục vụ điều tra vụ tai nạn.

UBND thành phố đã hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình có người thiệt mạng và 3 triệu cho người bị thương, UBND thành phố cũng giao Công an thành phố chủ trì điều tra rõ nguyên nhân, đồng thời yêu cầu Sở LĐ-TB&XH chủ trì, cùng các đơn vị liên quan kiểm tra toàn bộ các đơn vị thi công có sử dụng thiết bị hạ tầng tại các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố để có giải pháp chấn chỉnh kịp thời, đảm bảo tuyệt đối về an toàn lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Họp báo thông tin về vụ sập cần cẩu trên đường Lê Hồng Phong