Hải Phòng: Hãy chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường

Lê Khang| 20/06/2019 08:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hải Phòng với tốc độ phát triển công nghiệp, dịch vụ, đô thị hóa tăng nhanh đã tác động nhiều đến môi trường. Chính vì vậy, bảo vệ môi trường nói chung và giữ gìn VSMT nói riêng luôn là vấn đề cần thiết và cần sự quan tâm nhiều hơn của cộng đồng.

Môi trường chính là không gian mà con người sinh sống, phát triển vì vậy mà môi trường có thể coi là điều kiện cho quan trong cho sự tồn tại của con người. Nói cách khác, không có môi trường thì không có con người, con người muốn duy trì sự sống và tồn tại cần phải có sự quan tâm đặc biệt đến công tác bảo vệ môi trường. Xác định tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, thành phố Hải Phòng đã đặc biệt quan tâm và chỉ đạo tập trung cho công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, giữ gìn cảnh quan đô thị. Nhiệm vụ quan trọng này được giao cho Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng, đơn vị chịu trách nhiệm chính trong công tác thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải trên địa bàn thành phố.

Đối với công tác vệ sinh môi trường đô thị, Công ty đã rất cố gắng và đạt nhiều kết quả tốt trong thời gian qua. Theo đó, lượng rác thải sinh hoạt ở các quận và huyện trung tâm thành phố hàng năm đều tăng, nhưng đã cơ bản được quản lý, kiểm soát, thu gom, vận chuyển đến nơi xử lý một cách nhanh chóng, an toàn theo quy trình. Việc thu gom rác thải của Công ty được chia làm nhiều ca, thực hiện liên tục trong ngày. Hiện nay, Công ty thu gom, vận chuyển và xử lý khoảng 1.000 tấn rác thải mỗi ngày.

Hải Phòng: Hãy chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường

Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng

Bên cạnh nhiệm vụ chính là thu gom rác thải sinh hoạt hàng ngày, Công ty còn là đơn vị đứng đầu trong công tác thu gom, vận chuyển và xử lý các loại chất thải y tế nguy hại, chất thải sông cảng biển…

Đối với công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, quyét dọn vệ sinh và giữ gìn cảnh quan, chăm sóc cây hoa khu vực dải trung tâm thành phố là nhiệm vụ quan trọng được Công ty duy trì, thực hiện tốt trong thời gian qua. Hàng năm, Công ty đã trồng mới và trồng thay thế nhiều cây xanh già cỗi, cải tạo chăm sóc vườn hoa tại khu vực dải trung tâm thành phố, góp phần tạo nên môi trường xanh-sạch-đẹp phục vụ người dân vui chơi và du khách đến thăm quan.

Những năm qua, Hải Phòng với tốc độ phát triển công nghiệp, dịch vụ, đô thị hóa tăng nhanh và đang hướng đến mục tiêu phát triển thành phố Cảng xanh, văn minh hiện đại nên công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, giữ gìn cảnh quan rất quan trọng. Để dạt được mục tiêu này, trong nhiệm vụ bảo đảm vệ sinh môi trường, giữ gìn cảnh quan, ngoài Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng rất cần có sự phối hợp tốt của các cấp chính quyền địa phương, cơ quan chức năng trong tổ chức kiểm tra, phát hiện, xử lý việc đổ rác không đúng quy định; tăng cường tuyên truyền đến cộng đồng về công tác bảo đảm vệ sinh môi trường và giữ gìn cảnh quan. Đặc biệt, là sự đồng hành, chung tay của cộng đồng trong việc thực hiện đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định và phân loại rác (hữu cơ, vô cơ) tại nguồn sẽ góp phần bảo đảm vệ sinh môi trường, cảnh quan cho thành phố Cảng xanh - văn minh - hiện đại.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Hãy chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường