Hải Phòng: Hàng nghìn trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn được chăm sóc, hỗ trợ

Vũ Ba| 15/03/2023 20:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại Hải Phòng, hàng nghìn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn đã được quan tâm hỗ trợ chăm sóc dinh dưỡng, phẫu thuật tim bẩm sinh, trao học bổng, tặng xe đạp, tặng quà dịp lễ Tết và hỗ trợ đột xuất (đối với trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn).

Ngày 15/3, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố Hải Phòng tổ chức triển khai Kế hoạch hoạt động Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố năm 2023.

Hải Phòng: Hàng nghìn trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn được chăm sóc, hỗ trợ

Lãnh đạo UBND TP Hải Phòng chỉ đạo triển khai kế hoạch hoạt động Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố.

Theo đó, năm 2022, bên cạnh nguồn ngân sách thành phố cấp cho hoạt động tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố đã vận động được hơn 3,9 tỷ đồng, đạt 102,7% so với Kế hoạch năm.

Qua đó, Quỹ đã hỗ trợ kịp thời cho 3.836 lượt trẻ em với tổng kinh phí trị gần 3,83 tỷ đồng, thông qua nhiều hình thức như: chăm sóc dinh dưỡng, phẫu thuật tim bẩm sinh, trao học bổng, tặng xe đạp cho trẻ em đến trường, tặng quà cho trẻ em nhân dịp lễ tết, hỗ trợ đột xuất cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Những hoạt động này thực sự có ý nghĩa đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, giúp các em và gia đình vơi đi phần nào những khó khăn trong cuộc sống, đồng thời phát huy được tinh thần tương thân, tương ái trong xã hội, tạo phong trào toàn dân tham gia bảo vệ, chăm sóc trẻ em, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của thành phố.

Năm 2023, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố phấn đấu vận động nguồn lực đạt từ 4,3 tỷ đồng trở lên (bao gồm tiền mặt, hiện vật, trang thiết bị kỹ thuật và hỗ trợ trực tiếp cho trẻ em), thực hiện hỗ trợ cho 4.000 lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, trong đó hỗ trợ phẫu thuật cho 100% trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên địa bàn thành phố.

Theo ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng: Chủ trương của thành phố là công tác an sinh xã hội luôn đi trước một bước. Công tác chăm lo người có công, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố luôn được quan tâm thực hiện, mức tặng quà năm sau luôn cao hơn năm trước. Chính sách miễn học phí cũng thể hiện rõ vai trò động viên, khích lệ, thúc đẩy phong trào học tập, quan tâm chăm lo cho trẻ em trên địa bàn thành phố.

Để đạt được mục tiêu kết quả năm 2023, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, tiếp tục là cầu nối giữa các nhà hảo tâm với các cháu có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn; phân công rõ trách nhiệm thành viên Hội đồng Bảo trợ; xem xét tăng mức trợ cấp cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt; đề xuất danh sách khen thưởng các tập thể cá nhân có thành tích trong năm 2022; kịp thời biểu dương, ghi nhận đối với các nhà tài trợ có nhiều đóng góp cho Quỹ Bảo trợ trẻ em. Qua đó góp phần động viên, hỗ trợ các cháu vươn lên trở thành công dân có ích, góp phần phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Hàng nghìn trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn được chăm sóc, hỗ trợ