Hải Phòng ghi nhận 1 ca dương tính với Covid-19

Hà Kim| 28/01/2021 21:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo báo cáo từ UBND TP Hải Phòng, ngày 28/1, trên địa bàn TP Hải Phòng vừa phát hiện 1 trường hợp dương tính với Covid-19.

Ca nhiễm đầu tiên này được xác định là một cháu bé người Hải Dương xuống chữa bệnh tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng. Trường hợp này có mẹ là công nhân tại công ty TNHH POYUN, về địa phương vào ngày 24/1, sau đó có biểu hiện sốt, vào bệnh viện khám. Kết quả xét nghiệm người mẹ âm tính, người con có kết quả 3 lần xét nghiệm dương tính.

ncov-hai-phong.jpg
Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng

"Hiện các cơ quan chức năng Hải Phòng đã xin ý kiến của Bộ Y tế chuyển cháu bé trên về tỉnh Hải Dương điều trị theo đúng quy định" – lãnh đạo UBND TP Hải Phòng cho biết.

Trong một diễn biến liên quan, báo cáo nhanh lúc 16h chiều 28/1 của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương ghi nhận thêm 11 trường hợp ở Hải Dương có triệu chứng sốt, xét nghiệm nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Đại diện Sở Y tế Quảng Ninh cũng thông tin, tính tới 16h chiều 28/1, tỉnh có thêm 2 ca dương tính. Như vậy, thời điểm hiện tại Quảng Ninh có 13 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, tính tới tối 28/1, Việt Nam ghi nhận 105 ca COVID-19 chỉ trong 1 ngày. Trong đó, có 7 ca được cách ly ngay khi nhập cảnh, 98 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng.

Thông tin tại buổi họp trực tuyến giữa Bộ Y tế và sở y tế các tỉnh/thành phố chiều 28/1, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, đây là lần đầu tiên nước ta ghi nhận nhiều ca bệnh trong một ngày.

Tuy nhiên, ông Sơn nhận định, đối tượng sẽ còn rất rộng, không chỉ ở ba địa phương trên. Vì vậy, các địa phương khác trên cả nước phải đề phòng, hết sức cảnh giác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng ghi nhận 1 ca dương tính với Covid-19