Giáo dục

Hải Phòng đứng thứ 4 trong Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2022-2023

Vũ Ba 07/04/2023 - 13:23

Ngày 7/4, TP. Hải Phòng tổ chức biểu dương, khen thưởng giáo viên, học sinh đạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia, Cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc gia năm học 2022-2023; Lễ ra quân học sinh thi chọn các đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2023.

Đây là sự kiện có ý nghĩa, kịp thời cổ vũ, động viên tinh thần giảng dạy, học tập của các thầy cô giáo, các em học sinh, tôn vinh truyền thống hiếu học và trọng dụng nhân tài của thành phố.

hai-phong-trao-thuong-hsg-nam-2022-2023-1-.jpg

Năm học 2022-2023, ngành Giáo dục Hải Phòng tiếp tục ghi dấu ấn trên bản đồ thành tích của các kỳ thi. Trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia, học sinh Hải Phòng đã giành được 76 giải, trong đó có 5 giải Nhất, 28 giải Nhì, 23 giải Ba và 20 giải Khuyến khích; đồng thời đứng thứ 4 toàn quốc.

Cùng với đó, năm học 2022-2023, TP. Hải Phòng cũng có 9 học sinh được chọn tham dự kỳ thi chọn Đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực các môn: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin.

Trong Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, học sinh Hải Phòng cũng đạt thành tích đầy tự hào với 2 dự án tham gia thi đều đạt giải Nhất chung cuộc, và được chọn là những dự án xuất sắc nhất của quốc gia tham dự Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế.

hai-phong-trao-thuong-hsg-nam-2022-2023-2-.jpg
Lãnh đạo thành phố tặng hoa chúc mừng và phần thưởng động viên các thầy cô giáo.

Phát biểu tại lễ biểu dương, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố bày tỏ vui mừng khi ngành Giáo dục Hải Phòng liên tiếp gặt hái được nhiều thành tựu đáng mừng và luôn nằm trong nhóm các địa phương dẫn đầu cả nước. Đồng thời nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích các thầy cô giáo và các em học sinh đã đạt được.

Phó Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, có được những thành tích trên là nhờ sự cố gắng rất lớn của đội ngũ cán bộ quản lý, các thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy, bồi dưỡng các em học sinh cũng như sự quan tâm, chăm lo của các bậc phụ huynh và trên hết chính là những nỗ lực phấn đấu không ngừng trong học tập, rèn luyện của các em học sinh.

hai-phong-trao-thuong-hsg-nam-2022-2023-3-.jpg
Động viên các em học sinh được chọn tham dự kỳ thi chọn Đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các thầy cô giáo và trường THPT Chuyên Trần Phú tiếp tục quan tâm tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, hướng dẫn kỹ năng làm bài, động viên tinh thần chuẩn bị tốt về tâm lý cũng như ý chí cho các em học sinh khi bước vào kỳ thi; ngành Giáo dục thành phố chuẩn bị tốt nhất các điều kiện hỗ trợ các em học sinh tham gia kỳ thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng đứng thứ 4 trong Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2022-2023