Hải Phòng: Đối tượng cướp tài sản ở bệnh viện bị đánh trọng thương

Vũ Ba - Phạm Thương| 01/12/2020 20:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan chức năng đang điều tra thông tin về vụ cướp tài sản xảy ra tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cở sở xã An Đồng, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng.

Những ngày vừa qua, dư luận và mạng xã hội đang xôn xao thông tin bảo vệ Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cở sở xã An Đồng, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng bắt được đối tượng có hành vi cướp tài sản tại bệnh viện này. Trong quá trình bắt đối tượng, nhóm bảo vệ bệnh viện đã đánh đối tượng này trọng thương.

anh-2-.jpeg
Ảnh cắt từ clip ghi lại cảnh nhóm bảo vệ đánh, chửi, đe nẹt đối tượng tại bệnh viện

Trong đoạn video dài gần 3 phút được đăng tải trên mạng xã hội thể hiện, một nhóm 3 người làm bảo vệ bệnh viện (2 nhân viên bảo vệ, 1 quản lý đội bảo vệ) đang xử lý đối tượng có hành vi cướp tài sản, xung quanh có rất nhiều người chứng kiến vụ việc. Sau khi bắt giữ, còng tay, trói chân được đối tượng cướp tài sản, một người được cho là quản lý đội bảo vệ bệnh viện liên tục tát, chửi bới, đe nẹt và tra khảo đối tượng này. Sau đó, một nhân viên bảo vệ chân đi giày liên tục đá vào ngực, mặt và đầu đối tượng này.

Ngay sau khi thông tin này được chia sẻ đã thu hút được sự quan tâm, bình luận của rất nhiều người. Trước thông tin có đối tượng trộm cắp, cướp tài sản tại bệnh viện, tất cả đều bất bình và lên án hành vi của đối tượng. Đồng thời cho rằng, cơ quan chức năng và bệnh viện cần giám sát, ngăn chặn hành vi trộm cắp, cướp tài sản tại bệnh viện vì việc tình trạng này liên tục xảy ra trong thời gian qua. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng bày tỏ lo lắng và phản đối về việc nhóm bảo vệ bệnh viện đánh, chửi đối tượng, có cách xử lý như dùng luật rừng. Bởi lẽ, xử lý đối tượng có hành vi trộm cắp, cướp tài sản thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của cơ quan chức năng.

“Quản lý an ninh trật tự, bắt đối tượng trộm cắp hay cướp tài sản tại bệnh viện là chức trách nhiệm vụ của nhóm bảo vệ, nhưng nếu hành hung đối tượng bị thương tích và cách hành xử như trên thì cơ quan chức năng cũng cần làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật” một người dân bày tỏ quan điểm.

Ngày 1/12, ông Lê Minh Quang, Giám đốc Bệnh Hữu nghị Việt Tiệp cho biết, liên quan đến vụ việc trên, giữa bệnh viện và cơ quan công an cũng đã có biên bản làm việc. Để thông tin cụ thể hơn, ông Quang đề nghị phóng viên làm làm việc với ông Nguyễn Đức Hoạt, Trưởng phòng Quản trị bệnh viện.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đức Hoạt, Trưởng phòng Quản trị Bệnh Hữu nghị Việt Tiệp cho biết: Nhóm bảo vệ bệnh viện đã bắt được đối tượng có hành vi cướp tài sản của bệnh nhân tại tầng 7, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cở sở tại xã An Đồng. Tuy nhiên, không phải nhóm bảo vệ bệnh viện đã hành hung đối tượng cướp tài sản trên bị thương mà do người nhà bệnh nhân và những người xung quanh bức xức nên đánh đối tượng này, sau đó mới báo cho bảo vệ.

Sau khi bị thương tích, đối tượng cướp tài sản trên được điều trị luôn tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cở sở xã An Đồng. Tuy nhiên, sau đó đối tượng này xin về điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp bên nội thành được vài ngày, rồi bỏ trốn khỏi bệnh viện.

Theo ông Hoạt, phía bệnh viện thuê bảo vệ của Công ty Dịch vụ bảo vệ Đại An Phát để làm nhiệm bảo đảm an ninh trật tự tại bệnh viện. Nhóm bảo vệ trên không phải là người của bệnh viện mà của Công ty Dịch vụ bảo vệ Đại An Phát.

Trưởng Công an xã An Đồng cho biết, nhận được thông tin vụ việc trên, Công an xã đã có mặt tại hiện trường, lập biên bản sự việc. Xét tính chất của vụ việc, Công an xã An Đồng đã báo cáo và bàn giao hồ sơ ban đầu cho Công an huyện An Dương tiếp tục điều tra.

g

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Đối tượng cướp tài sản ở bệnh viện bị đánh trọng thương