Hải Phòng dỡ phong tỏa Bệnh viện Vinmec

Minh Anh| 28/03/2021 07:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối ngày 27/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hải Phòng đã quyết định dỡ phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec sau khi đánh giá, phân tích nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại đây không cao.

Trước đó, đêm 21/3, P. và T. đi từ Campuchia đến Phú Quốc (Kiên Giang) bằng tàu biển. Đến 10h ngày 22/3, họ bay từ Phú Quốc về Hà Nội và tiếp tục di chuyển đến Kiến Thụy, Hải Phòng.

hai3.jpg
Hai cô gái đi từ Campuchia và được phát hiện mắc Covid-19 khi về Hải Phòng. (Ảnh minh họa)

Chiều 24/3, hai người này đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng khám. Tối một ngày sau, họ có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi phát hiện, Hải Phòng thực hiện phong tỏa, phun khử trùng 6 khu vực có liên quan, gồm: 3 điểm tại huyện Kiến Thụy (một nhà nghỉ, nhà mẹ ruột bệnh nhân Đ.T.T.P. và nhà lái xe taxi chở 2 bệnh nhân); Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec; khách sạn Paris ở phố Lê Hồng Phong và một khách sạn ở phường Trại Lẻ, quận Lê Chân.

Đến 17h ngày 26/3, Hải Phòng truy vết, phát hiện 23 trường hợp F1 có địa chỉ tại Hải Phòng và một trường hợp F1 có địa chỉ tại Quảng Ninh. Những người này đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

hai.jpg
Khu vực liên quan đến lịch trình của 2 cô gái mắc Covid-19 được phong tỏa.

Ngành y tế phối hợp với các địa phương rà soát, quản lý tổng số 153 trường hợp F2. Cơ quan này cũng lấy mẫu 79 trường hợp F2 và liên quan. Các mẫu này đang chờ kết quả xét nghiệm.

Vào tối ngày 27/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hải Phòng đánh giá tình hình nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec không cao nên đã quyết định dỡ phong tỏa với khu vực này.

Cụ thể 2 trường hợp N.T.T. và Đ.T.P. đã được phân luồng đi vào Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec (ở quận Lê Chân) bằng lối đi riêng.

Họ lưu lại bệnh viện trong thời gian rất ngắn, chỉ đến phòng xét nghiệm và không di chuyển đến các khoa khác. Nhân viên y tế là F1 đều đã được đưa đi các ly tập trung và xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Vì thế, trưa 27/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hải Phòng cho bệnh viện hoạt động trở lại bình thường sau khi nơi đây được phun khử khuẩn toàn bộ.

hai2.jpg
TP Hải Phòng quyết định dỡ phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec sau khi đánh giá, phân tích nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 không cao.

Cũng trong ngày 27/3, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo công an điều tra, xử lý đối với 2 trường hợp bệnh nhân nêu trên vì có dấu hiệu vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng dỡ phong tỏa Bệnh viện Vinmec