Hải Phòng: Dỡ bỏ phong tỏa Bệnh viện Phụ sản và Bệnh viện Trẻ em

Vũ Ba - Phạm Thương| 10/02/2021 09:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi có kết quả xét nghiệm lần 3 âm tính với các trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, 2 bệnh viện ở Hải Phòng đã được dỡ bỏ phong tỏa.

Theo đó, từ 19h00, ngày 9/2, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng chính thức dỡ phong tỏa sau khi có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 3 của toàn bộ các trường hợp cách ly tại Bệnh viện đã âm tính, thực hiện cách ly đủ 14 ngày kể từ ngày cuối cùng tiếp xúc với yếu tố nguy cơ.

anh-1-hai-phong-do-bo-phong-toa-hai-benh-vien.jpg
Giám đốc Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế

Trước đó, ngày 28/1/2021, ngay sau khi nhận được thông tin về các ca bệnh liên quan đến ổ dịch tại Chí Linh Hải Dương, ngành Y tế Hải Phòng đã tổ chức truy vết, xét nghiệm sớm và phát hiện kịp thời 1 trường hợp bệnh nhân (ca bệnh số 1561) đưa con đến điều trị tại Bệnh viện Trẻ em trong các ngày từ 25-28/1/2021. Sau đó bệnh nhân được chuyển về Hải Dương để theo dõi điều trị tiếp. Đây là ca bệnh có mặt tại bệnh viện, nhưng là người thân đi cùng bệnh nhi.

Trong tình hình đó, Sở Y tế đã xin ý kiến Bộ Y tế và UBND thành phố, tiến hành phong tỏa tạm thời bệnh viện và thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch như: dừng tiếp nhận bệnh nhi mới, tiến hành vệ sinh, phun khử khuẩn toàn bệnh viện, lập danh sách nhân viên y tế, người đến khám, người đến bệnh viện trong khoảng thời gian bệnh nhân có mặt để thực hiện cách ly tại Bệnh viện và chuyển cho các địa phương điều tra truy vết đưa đi cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà.

anh-2-hai-phong-do-bo-phong-toa-hai-benh-vien.jpg
Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng tặng quà động viên Bệnh viện Phụ sản

Ngày 6/2/2021, sau khi toàn bộ các mẫu xét nghiệm lần 2 của các trường hợp đang cách ly tại bệnh viện có kết quả âm tính, Sở Y tế đã cho phép Bệnh viện Trẻ em triển khai hoạt động cấp cứu, để tiếp nhận điều trị các ca bệnh nặng, các trường hợp cần cấp cứu do tuyến dưới chuyển đến. Sau 3 lần xét nghiệm, với 5.511 mẫu có kết quả âm tính, lãnh đạo thành phố cho phép Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng được dỡ phong tỏa, hoạt động bình thường.

Chiều cùng ngày, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng cũng đã chính thức dỡ bỏ phong tỏa.

Trước đó, vào 11h30 ngày 1/2/2021, nhận được chỉ đạo từ Sở Y tế về việc cách ly y tế toàn Bệnh viện do có bệnh nhân nhiễm COVID-19 số 1833 thăm nuôi thai phụ từ ngày 23-27/1/2021 tại đây, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã nghiêm túc, khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: tạm dừng tiếp đón bệnh nhân, khoanh vùng cách ly, truy vết và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 100% người có mặt tại bệnh viện, toàn bộ số liệu nhân viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến bệnh viện từ ngày 23/1 trở đi đều được truy vết cách ly. Bệnh viện đã triển khai tất cả các biện pháp đồng bộ xuyên đêm từ 1h-3h sáng ngày 2/2/2021, toàn bộ các công việc về khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, khử khuẩn toàn bộ bệnh viện cơ bản đã hoàn tất.

Sau 3 lần xét nghiệm, 3.531 mẫu đều âm tính với virus SARS-CoV-2. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, thành phố lập tức cho gỡ bỏ cách ly y tế Bệnh viện.

Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng thay mặt lãnh đạo thành phố đã ghi nhận sự cố gắng kịp thời của hai bệnh viện. Đồng thời, yêu cầu hai bệnh viện tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Dỡ bỏ phong tỏa Bệnh viện Phụ sản và Bệnh viện Trẻ em