Hải Phòng: Để xảy ra vi phạm cách ly, kiểm điểm lãnh đạo UBND quận Lê Chân

Vũ Ba| 25/06/2021 20:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lãnh đạo UBND quận Lê Chân (TP Hải Phòng) và Trưởng phòng Y tế quận này đã kiểm điểm trách nhiệm vì chưa sát sao trong công tác phòng, chống dịch để nhân viên Trường THPT Ngô Quyền vi phạm quy định cách ly tại nhà dẫn đến mắc COVID-19.

Theo đó, ngày 17/5/2021, bà N.T.T.N là giáo viên Trường THPT Ngô Quyền được phát hiện đã mắc Covid-19.

Trước khi được phát hiện nhiễm Covid-19 thì trong ngày 13 và 14/5, bà N.T.T.N có đến phòng làm việc của bà H.T.T là văn thư của Trường THPT Ngô Quyền. Tại đây, bà N.T.T.N đứng ngoài, cách chỗ bà H.T.T ngồi khoảng 5-7 m.

anh-tru-so-hanh-chinh-quan-le-chan.jpg

Trụ sở hành chính quận Lê Chân

Ngày 18/5, bà H.T.T làm xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 và được yêu cầu cách ly tại nhà ở phường Hồ Nam, quận Lê Chân. Tuy nhiên, sau đó bà H.T.T lại đến trường theo yêu cầu của Hiệu trường nhà trường.

Đến ngày 28/5, bà H.T.T làm xét nghiệm đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi nắm bắt về việc trên, ngày 31/5, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng nhận định, quận Lê Chân chưa quan tâm đến việc quản lý người cách ly tại nhà, để trường hợp nhân viên văn thư Trường THPT Ngô Quyền vi phạm quy định cách ly y tế.

Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng đã có công văn hỏa tốc, yêu cầu UBND quận Lê Chân nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc thực hiện các chỉ đạo của thành phố về phòng, chống COVID-19.

Ngày 25/6, theo nguồn tin của Báo Công lý, UBND quận Lê Chân đã báo cáo và kiểm điểm hàng loạt lãnh đạo, cán bộ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống COVID-19 trong thời gian qua trên địa bàn.

Liên quan vụ việc văn thư Trường THPT Ngô Quyền vi phạm cách ly tại nhà, dẫn đến mắc COVID-19, UBND quận Lê Chân đã kiểm điểm ông Nguyễn Văn Phiệt - Chủ tịch UBND quận, ông Phạm Việt Anh - Phó Chủ tịch UBND và ông Ngô Đức Tiệp - Trưởng phòng Y tế quận.

Cùng với đó, UBND quận Lê Chân đã chỉ đạo UBND phường Hồ Nam kiểm điểm tập thể và cá nhân liên quan vụ việc văn thư Trường THPT Ngô Quyền vi phạm cách ly tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Để xảy ra vi phạm cách ly, kiểm điểm lãnh đạo UBND quận Lê Chân