Hải Phòng: Đề nghị truy tố 4 cán bộ, nguyên cán bộ quận Dương Kinh

Vũ Ba| 10/07/2020 20:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan CSĐT CATP Hải Phòng vừa kết thúc điều tra vụ án và chuyển hồ sơ đến Viện KSND đề nghị truy tố đối với 4 bị can là cán bộ, nguyên cán bộ công tác tại quận Dương Kinh, do có vi phạm liên quan đến đất đai.

Các bị can bị đề nghị truy tố gồm: Lê Đại Hùng (SN 1960, ở số 76 Lán Bè, phường Lam Sơn, Lê Chân, Hải Phòng), nguyên là Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Dương Kinh; Nguyễn Hữu Mạnh (SN 1977, ở 79 khu Cầu Đen, thị trấn Núi Đối, Kiến Thụy, Hải Phòng), nguyên cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Dương Kinh; Hoàng Đình Điển (SN 1966, ở tổ 11 phường Hòa Nghĩa, Dương Kinh, Hải Phòng) là cán bộ Phòng Kinh tế quận Dương Kinh và Đỗ Thị Hải Thanh (SN 1977, ở số 13/40/202 Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng Kênh, Lê Chân, Hải Phòng) là cán bộ Văn phòng Đăng ký đất đai - Chi nhánh quận Dương Kinh.

Các bị can bị điều tra về việc thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng trong việc quản lý đất đai xảy ra trên địa bàn từ năm 2010.

Trong 4 người bị đề nghị truy tố, hiện chỉ có bà Thanh là đang làm việc bình thường; còn ông Điển xin nghỉ ốm lâu nay không đến nhiệm sở; ông Hùng đã được giải quyết chế độ về hưu từ tháng 4/2020.

Theo CAQ Dương Kinh, ông Mạnh đang phải thi hành án vì liên quan đến 1 vụ vi phạm pháp luật khác, nhưng liên quan vụ việc này nên tiếp tục bị đề nghị tố.

Hải Phòng: Đề nghị truy tố 4 cán bộ, nguyên cán bộ quận Dương Kinh

Hàng loạt lô đất giao trái thẩm quyền nay đã xây dựng các biệt thự tại phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh

Trước đó, báo cũng đã phản ánh về dấu hiệu vi phạm trong việc đấu giá đất do Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Dương Kinh thực hiện như: Đấu giá đất khi không có mặt bằng sạch (trên đất có nhà, công trình đã được người dân xây dựng) nhằm hợp thức hóa cho người đang sử dụng đất tại phường Anh Dũng, Hòa Nghĩa, Hưng Đạo năm 2018;  Ráo riết triển khai đấu giá khu đất chưa có bất kỳ cơ sở hạ tầng nào tại phường Hưng Đạo năm 2019.

Ngoài ra, tại phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh có hơn 500 lô đất được giao trái thẩm quyền và chuyển đổi mục đích sử dụng trái phép, trong đó có nhiều lô đã xây dựng công trình, biệt thự trái phép.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Đề nghị truy tố 4 cán bộ, nguyên cán bộ quận Dương Kinh