Hải Phòng: Đề nghị phê bình Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng

Vũ Ba| 28/03/2022 14:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/3, nguồn tin Báo Công lý cho biết, Sở KH&ĐT Hải Phòng vừa có văn bản về việc thẩm định Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Chương trình Đầu tư xây dựng công viên, vườn hoa, cây xanh trên địa bàn các quận giai đoạn 2021-2025.

Theo Văn bản số 631/KHĐT-ĐTTĐGS ngày 21/3/2022 của Sở KH&ĐT Hải Phòng, ngày 4/3/2022, UBND TP. Hải Phòng ban hành Quyết định số 703/QĐ-UBND thành lập Hội đồng thẩm định Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Chương trình đầu tư xây dựng công viên, vườn hoa, cây xanh trên địa bàn các quận giai đoạn 2021-2025 (Chương trình).

Ngày 8/3/2022, Thường trực Hội đồng thẩm định có Văn bản số 483/KHĐT-ĐTTĐGS gửi hồ sơ Dự án xin ý kiến thành viên Hội đồng thẩm định và tổ chức họp thẩm định ngày 15/3/2022.

nh.jpg
Cơ quan Thường trực Hội đồng thẩm định báo cáo, đề nghị xem xét vấn đề về phối hợp trong công tác thẩm định và không có ý kiến tham gia của Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng.

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng nhất trí về sự cần thiết đầu tư, tuy nhiên, còn một số nội dung chưa thống nhất. Do vậy, Hội đồng thẩm định yêu cầu cơ quan chuẩn bị hồ sơ nghiên cứu điều chỉnh một số nội dung, đồng thời có Văn bản số 570/KHĐT- ĐTTĐGS ngày 16/3/2022 xin ý kiến (lần 2) các thành viên Hội đồng thẩm định đối với Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Chương trình.

Theo nội dung ý kiến tham gia (lần 2) của một số thành viên Hội đồng thẩm định, Sở Xây dựng có Công văn số 975/SXD-QHKT ngày 21/3/2022 giải trình và hoàn thiện hồ sơ Chương trình gửi Thường trực Hội đồng thẩm định vào 15h ngày 21/3/2022. 

Đối với các vấn đề về nội dung Chương trình, Cơ quan Thường trực Hội đồng thẩm định đã nêu trong Dự thảo Báo cáo thẩm định của Hội đồng thẩm định.

Cũng theo Văn bản số 631/KHĐT-ĐTTĐGS, Cơ quan Thường trực Hội đồng thẩm định báo cáo có báo cáo và đề nghị Chủ tịch Hội đồng thẩm định xem xét các nội dung, trong đó có vấn đề về phối hợp trong công tác thẩm định.

Cụ thể, Văn bản số 631/KHĐT-ĐTTĐGS nêu: Một số ý kiến của các thành viên chưa gửi bản chính thức, Sở Xây dựng tổng hợp theo bản dự thảo thiếu chữ ký của các thành viên Hội đồng. Đề nghị Sở Xây dựng tập hợp đầy đủ ý kiến bằng văn bản của các thành viên Hội đồng thẩm định, gửi Thường trực Hội đồng thẩm định để báo cáo UBND thành phố đúng quy định.

Các thành viên Hội đồng thẩm định không có ý kiến đối với các nội dung Chương trình liên quan đến lĩnh vực, địa phương mình quản lý, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng trong trường hợp sau khi Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình phát sinh vướng mắc dẫn tới các Dự án thành phần trong Chương trình trên địa bàn quận không thực hiện được đúng nội dung được Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng phê duyệt.

Phê bình Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng về việc thiếu trách nhiệm trong công tác phối hợp của Hội đồng thẩm định, không có ý kiến tham gia (cả lần 1 và lần 2) đối với Văn bản xin ý kiến của Hội đồng thẩm định, không tham dự họp thẩm định (cử Phó Chủ tịch quận dự họp thay).


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Đề nghị phê bình Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng