Hải‌ ‌Phòng‌ ‌có‌ ‌1‌ ‌F1‌ ‌tiếp‌ ‌xúc‌ ‌nhóm‌ ‌người‌ ‌Trung‌ ‌Quốc‌ ‌và‌ ‌nhân‌ ‌viên‌ ‌‌quán‌ ‌karaoke‌ ‌Sunny

Vũ Ba| 02/05/2021 22:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/5, Sở Y tế Hải Phòng thông tin nhanh về trường hợp F1 tại huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng liên quan nhóm chuyên gia Trung Quốc có người đã dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, trường hợp F1 là H.T.P. (SN 2000; Thôn 1, xã Mỹ Đồng, Thủy Nguyên, Hải Phòng) làm nhân viên phục vụ quán karaoke Sunny, tại Khu đô thị Đồng Sơn, TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngày 23/4 (khoảng từ 21h-22h), P. phục vụ tại quán karaoke Sunny có tiếp xúc với chuyên gia người Trung Quốc làm việc tại Công ty T.B.A.

Từ ngày 23/4-28/4, P. làm việc và ở luôn tại quán karaoke Sunny.

Ngày 29/4, P. đi taxi ra bến xe Gia Lâm (Hà Nội) để bắt xe khách về bến xe Thượng Lý (Hải Phòng), sau đó đi xe ôm về nhà tại thôn 1, xã Mỹ Đồng, huyện Thủy Nguyên.

Ngày 1/5, P. đi đám cưới bạn tại thôn 7, xã Đông Sơn, huyện Thủy Nguyên và đi đưa dâu về nhà trai tại xã Liên Hòa, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Tối cùng ngày, P. về nhà tại thôn 1, xã Mỹ Đồng, huyện Thủy Nguyên.

f1.jpg
Sở Y tế Hải Phòng hướng dẫn tạm thời biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với người từ các địa phương khác về thành phố

Nhận được thông tin, nhóm chuyên gia của Công ty T.B.A có người có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 khi trở về Trung Quốc vào ngày 29/4, Sở Y tế Hải Phòng đã xác định H.T.P. (SN 2000; Thôn 1, xã Mỹ Đồng, Thủy Nguyên, Hải Phòng) là F1, có tiếp xúc với những trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có 5 người F1 khác (4 người tại Vĩnh Phúc,1 người tại Hà Nội) cùng làm việc chung với H. T. P. đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, sức khỏe P. bình thường, đã được cách ly y tế, tiến hành phun khử khuẩn nơi ở. Sở Y tế đã cho lấy mẫu làm xét nghiệm ngay, hiện đang chờ kết quả. 

Sở Y tế Hải Phòng đã phối hợp các địa phương khẩn trương điều tra truy vết, thực hiện các biện pháp khoanh vùng đối tượng tiếp xúc gần với F1 để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Sở Y tế Hải Phòng đề nghị những người tiếp xúc gần, người có mặt tại các địa điểm sau khi nhóm chuyên gia Trung Quốc đi qua. Cần liên hệ ngay với Trạm Y tế nơi cư trú, lưu trú để khai báo y tế hoặc liên hệ các số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế Hải Phòng để được hướng dẫn xử lý phù hợp, kịp thời.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải‌ ‌Phòng‌ ‌có‌ ‌1‌ ‌F1‌ ‌tiếp‌ ‌xúc‌ ‌nhóm‌ ‌người‌ ‌Trung‌ ‌Quốc‌ ‌và‌ ‌nhân‌ ‌viên‌ ‌‌quán‌ ‌karaoke‌ ‌Sunny