Hải Phòng chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho ngày bầu cử

Vũ Ba| 22/05/2021 22:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với sự chuẩn bị chu đáo, Hải Phòng đã sẵn sàng chờ đón ngày hội của toàn dân, ngày bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Theo báo cáo, toàn thành phố đã thành lập 1.552 tổ bầu cử trên địa bàn 15 quận/huyện phục vụ công tác bầu cử. Thành phố sẽ có hơn 1,5 triệu cử tri đi bỏ phiếu, với số cử tri tham gia bầu cử lần đầu là hơn 92.000 người. Đối với ĐBQH, cử tri thành phố sẽ bầu 9 người từ danh sách 15 người. Đối với đại biểu HĐND thành phố, cử tri thành phố sẽ bầu ra 67 đại biểu từ 109 ứng cử viên. Cử tri cũng sẽ bầu 496 đại biểu HĐND cấp huyện từ danh sách 825 người ứng cử, bầu 5.217 đại biểu HĐND cấp xã từ 8.717 người ứng cử.

haiphong-chuanbi-bau-cu3.jpg
Ông Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy Hải Phòng kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại quận Hải An

Huyện Vĩnh Bảo có 9 Ban bầu cử HĐND huyện, 236 Ban bầu cử cấp xã và 242 tổ bầu cử đại biểu ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Số cử tri được niêm yết danh sách để tham gia bầu cử của huyện là 153.035 cử tri; trong đó số cử tri vắng mặt tại địa phương là 6.255 cử tri, số cử tri có mặt tại địa phương là 146.780 cử tri. Đến nay, huyện đã hoàn tất công tác trang trí, khánh tiết, chuẩn bị cơ sở vật chất tại các khu vực bầu cử, tiến hành tổng vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn, thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

haiphong-chuanbi-bau-cu4.jpg
Ông Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hải Phòng kiểm tra khu vực bỏ phiếu tại Lữ đoàn 131 Hải quân

Huyện An Dương có trên 138.000 cử tri tham gia bỏ phiếu tại các điểm bầu cử trên địa bàn. Hiện tại, huyện đã hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho các ứng cử viên và thành viên tổ bầu cử, với số lượng 773 mẫu và đều cho kết quả đều âm tính. Uỷ ban bầu cử huyện cũng đã tiến hành tổ chức phát khẩu trang, dung dịch khử khuẩn đến các tổ bầu cử đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch bệnh trước, trong và sau khi diễn ra bầu cử.

Quận Đồ Sơn có khoảng trên 33.672 cử tri tham gia bỏ phiếu tại 35 khu vực. việc tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND thành phố, HĐND quận và HĐND các phường đã hoàn tất. Tại các khu vực bỏ phiếu của quận đã niêm yết danh sách các ứng cử viên của 4 cấp bao gồm: 5 ứng cử viên ĐBQH, 7 ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố, 48 ứng cử viên đại biểu HĐND quận và 213 ứng cử viên HĐND phường.

Quận Hồng Bàng đã rà soát, lập danh sách cử tri với tổng số 8.5730 người. Trong đó, cử tri tham gia bầu cử lần đầu là 4.559 người; cử tri đang phải cách ly, giám sát y tế do liên quan đến dịch bệnh COVID-19 là 265 người (1 cử tri mắc COVID-19 đã cách ly tập trung; 4 cử tri là F1 cung đang cách ly tập trung; 260 cử tri là F2 đang cách ly y tế tại nhà)…

Đến hiện tại, công tác chuẩn bị bầu cử tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố cũng đã hoàn tất, đầy đủ, thực hiện đúng tiến độ, bảo đảm các quy trình, công khai, dân chủ.

Còn tại Bạch Long Vĩ, huyện đảo tiền tiêu, vùng phòng thủ trọng yếu của Tổ quốc, hôm nay (ngày 22/5), cán bộ, chiến sĩ, quan và dân trên toàn huyện đã hăng hái tham gia bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại 6 khu vực bỏ trên đảo. Do tinh chất đặc thù, huyện đảo Bạch Long Vĩ được Hội đồng Bầu cử Quốc gia và Ủy ban Bầu cử thành phố Hải Phòng cho phép được tổ chức bỏ phiếu Bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sớm trước 1 ngày so với Ngày Bầu cử toàn quốc. Huyện đảo Bạch Long Vỹ không có cơ quan hành chính cấp xã nên cử tri trên huyện đảo chỉ thực hiện bầu cử ĐBQH, đại biểu HĐND cấp thành phố và cấp huyện.

haiphong-chuanbi-bau-cu.jpg
haiphong-chuanbi-bau-cu2.jpg
Đường phố, trụ sở cơ quan, đơn vị, các khu dân cư, khu vực bỏ phiếu ở Hải Phòng rực rỡ cờ hoa chào đón ngày bầu cử

Để đảm bảo cuộc bầu cử được diễn ra thành công, từ năm 2020, thành phố Hải Phòng đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các quận/huyện triển khai, thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho bầu cử theo đúng quy định. Thành phố đã thành lập 15 đoàn giám sát, giao các đồng chí trong Thường trực Thành ủy, Ủy viên BTV và BCH Đảng bộ thành phố thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo, hướng dẫn triển khai công tác bầu cử tại 15 quận/huyện.

Hiện nay, do tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Hải Phòng cung đã xuất hiện những ca dương tính với SARS-CoV-2, ông Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy Hải Phòng đã đề nghị các địa phương, đơn vị chủ động trong công tác phòng, chống dịch, phát huy những mô hình hay, cách làm sáng tạo phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương để quyết tâm thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa tổ chức thành công cuộc bầu cử vừa phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Với sự chuẩn bị chu đáo, thành phố Hải Phòng đã sẵn sàng chờ đón ngày hội của toàn dân, ngày bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho ngày bầu cử