Hải Phòng bỏ quy định người dân ra vào thành phố phải có giấy xác nhận

Duy Uyên| 07/02/2021 09:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/2, UBND TP Hải Phòng có điều chỉnh, bổ sung một số nội dung về phòng chống dịch COVID-19 bằng cách dỡ bỏ việc yêu cầu người ra, vào thành phố phải có giấy xác nhận của chính quyền địa phương cấp xã.

Theo UBND TP Hải Phòng, trước đó có ban hành thông báo số 58 chỉ đạo một số nội dung liên quan công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên để phù hợp với tình hình thực tế, thành phố quyết định điều chỉnh một số nội dung.

Cụ thể, người dân ra, vào thành phố không cần phải xuất trình giấy xác nhận của UBND cấp xã tại nơi đi hoặc đến mà chỉ cần thực hiện khai báo y tế tại các chốt kiểm soát ra, vào thành phố (trong đó phải nêu rõ lý do, lịch trình ra, vào thành phố).

Thực hiện khai báo y tế tại các tổ kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 ở cấp thôn, tổ dân phố và chịu trách nhiệm trước pháp luật về các nội dung khai báo.

quydinh.jpg
Hải Phòng bỏ quy định công dân ra, vào thành phố phải có giấy xác nhận

Trước đó, từ 12h ngày 6/2, TP Hải Phòng đã thực hiện kiểm soát tất cả các công dân ra và vào thành phố.

Người vào thành phố thì phải có Giấy xác nhận của UBND cấp xã, thị trấn, phường tại nơi đi, trong đó nêu rõ lý do, lịch trình vào thành phố.

Người ra khỏi thành phố phải có Giấy xác nhận của UBND cấp xã, thị trấn, phường nơi cư trú về lý do, lịch trình đi và khi trở lại.

Tuy nhiên ngay khi triển khai, qui định này đã vấp phải phản ứng của dư luận. Nhiều người dân cho rằng không phù hợp với bối cảnh hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng bỏ quy định người dân ra vào thành phố phải có giấy xác nhận