Đời sống

Hải Phòng: Biểu dương 214 gia đình văn hóa tiêu biểu

Phạm Thương 20/06/2023 - 16:07

Sáng 20/6, Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” thành phố Hải Phòng tổ chức Hội nghị tuyên dương gia đình văn hóa tiêu biểu.

Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên, liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền, với sự tham gia tự giác, nhiệt tình và có hiệu quả của đông đảo các tầng lớp nhân dân đã góp phần làm cho phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” nói chung, phong trào xây dựng “Gia đình văn hóa” nói riêng có những bước tiến bộ rõ rệt và thu được những kết quả quan trọng.

Theo báo cáo, toàn thành phố trong năm qua có hơn 580 ngàn hộ gia đình đăng ký xây dựng “Gia đình văn hóa” và có hơn 540 ngàn hộ gia đình được công nhận “Gia đình văn hóa”, đạt tỷ lệ 94,2%. Các gia đình văn hóa chính là hạt nhân, đi đầu trong các phong trào thi đua tại các địa phương, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa gia đình truyền thống, tích cực lao động sáng tạo, phát triển kinh tế, nuôi dạy con cái chăm ngoan, tiên phong trong các phong trào tương thân, tương ái, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế trong xã hội...

hai-phong-bieu-duong-gia-dinh-van-hoa-.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng trao bằng công nhận gia đình văn hóa.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Trưởng Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” thành phố tuyên dương và ghi nhận những thành tích đã đạt được trong phong trào xây dựng “Gia đình văn hóa” trên địa bàn thành phố thời gian qua. Đến nay, có 214 gia đình văn hóa tiêu biểu, xuất sắc có mặt tại hội nghị biểu dương hôm nay.

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng khẳng định sự phát triển rộng khắp của phong trào xây dựng “Gia đình văn hoá” đã tác động tích cực nhiều mặt đến đời sống kinh tế, văn hoá xã hội của thành phố trong thời gian qua, khơi dậy và phát huy tính chủ động, sáng tạo của mỗi người, mỗi gia đình trong việc giữ gìn và phát huy các phong tục, tập quán truyền thống tốt đẹp, xây dựng nếp sống văn hoá lành mạnh, thúc đẩy đời sống kinh tế ngày càng ổn định và phát triển.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các gia đình văn hóa tiêu biểu của thành phố tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững, toàn diện hơn nữa, là những tấm gương sáng trong các phong trào thi đua để lan tỏa, thuyết phục nhiều gia đình khác cùng xây dựng gia đình văn hóa, xây dựng cộng đồng xã hội văn minh và hạnh phúc. Đồng thời tin tưởng và hy vọng phong trào xây dựng “Gia đình văn hóa” sẽ ngày một gặt hái được nhiều thành công, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển chung của thành phố trong thời gian tới.

Tại hội nghị, Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tuyên dương khen thưởng và trao tặng giấy công nhận cho 214 gia đình văn hóa tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Biểu dương 214 gia đình văn hóa tiêu biểu