Hải Phòng: Biểu dương 157 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu

Vũ Ba| 11/01/2022 21:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 11/1, UBND TP. Hải Phòng tổ chức biểu dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu thành phố năm 2021. Đây là năm thứ 17 thành phố Hải Phòng tổ chức biểu dương, nhằm tôn vinh các em học sinh, sinh viên có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập.

anh-hp-bieu-duong-157-hoc-sinh-sinh-vien-xuat-sac-tieu-bieu.jpg

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT và thành phố Hải Phòng tặng Bằng khen cho các em học sinh, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu.

Với Chủ đề: “Tâm trong, trí sáng - Khát vọng vươn xa”, Lễ Biểu dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu thành phố Hải Phòng năm 2021 tôn vinh 157 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu.

Năm học 2020 - 2021 mặc dù phải chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, học sinh, sinh viên phải nghỉ học trong thời gian dài, chuyển sang hình thức học trực tuyến, song ngành GD&ĐT Hải Phòng vẫn duy trì ổn định và có những kết quả quan trọng. Theo đó, điểm trung bình thi môn tốt nghiệp THPT đứng thứ 11 toàn quốc; tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT toàn thành phố là 99,44%. Ngành GD&ĐT Hải Phòng tiếp tục giữ vững vị trí top đầu các tỉnh, thành phố về công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi Quốc gia với 96/112 học sinh tham gia đoạt giải. Trong đó, có 2 giải Nhất, 23 giải Nhì, 35 giải Ba và 36 giải Khuyến khích (xếp thứ 2 toàn quốc về số lượng giải); 04 học sinh được vào vòng 2 thi chọn vào đội tuyển tham dự Quốc tế ở các bộ môn Toán, Lý, Hóa, Sinh; có 2 dự án đạt giải trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia năm 2021 (gồm 01 giải Nhất và 01 giải Nhì). Kết quả trên đã góp phần kéo dài thành tích của Hải Phòng là một trong những tỉnh, thành phố dẫn đầu trong công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi trong suốt những năm qua.

Ghi nhận những thành tích đáng tự hào của các em học sinh, sinh viên tiêu biểu, Chủ tịch UBND thành phố đã tặng Bằng khen, đồng thời trích ngân sách 1.7 tỷ đồng để khen thưởng 157 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu năm 2021.

Theo lãnh đạo UBND thành phố, những năm qua, Hải Phòng luôn có những học sinh, sinh viên xuất sắc được ghi danh vào sổ vàng của thành phố. Các em được vinh danh ngày hôm nay sẽ là những tấm gương tiêu biểu cho thế hệ trẻ thành phố trong tương lai, kế thừa và phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, làm hưng thịnh nguyên khí quốc gia.

Lễ biểu dương học sinh sinh viên xuất sắc, tiêu biểu thành phố Hải Phòng đã trở thành hoạt động truyền thống được tổ chức hàng năm nhằm cổ vũ, động viên tinh thần học tập của thanh thiếu niên, tôn vinh truyền thống hiếu học và trọng dụng nhân tài của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Biểu dương 157 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu