Hải Phòng: Bắt nhóm đối tượng lợi dụng danh nghĩa nhà báo cưỡng đoạt tài sản

Bình Minh| 25/03/2017 18:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng danh nghĩa là phóng viên, nhà báo các đối tượng đã nhiều lần đe dọa những cá nhân, tổ chức vi phạm về quản lý xã hội nhằm cưỡng đoạt tài sản.

Theo thông tin từ Công an TP Hải Phòng, vào hồi 17h10' ngày 24/3/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hồng Bàng, Hải Phòng đã bắt quả tang đối tượng Phan Thành Long có hành vi đe dọa bà Đào Thị Đài, ở phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, Hải Phòng là sẽ đăng thông tin trên báo vì bà Đài vi phạm nguyên tắc xây dựng.

Khi Phan Thành Long vừa nhận tiền của bà Đài thì bị Công an quận Hồng Bàng bắt giữ.

Hải Phòng: Bắt nhóm đối tượng lợi dụng danh nghĩa nhà báo cưỡng đoạt tài sản

Hình minh họa

Qua điều tra ban đầu được biết, Phan Văn Thương, sinh năm 1974, ở Tổ 31, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân là Trưởng Văn phòng đại diện báo Kinh doanh và Pháp luật tại Hải Phòng đã tổ chức cho các phóng viên và cộng tác viên tìm hiểu, phát hiện các hộ gia đình, các tổ chức xã hội có dấu hiệu vi phạm về quản lý xã hội thì đến dọa đăng báo nếu không chịu nộp tiền. Nhóm đối tượng này đã thực hiện trong thời gian dài và thu tiền của nhiều người.

Công an quận Hồng Bàng đã bắt Phan Thành Long, sinh năm 1991, ở xã Thái Sơn, huyện An Lão, Hải Phòng (nhân viên báo Kinh doanh và Pháp luật), Phạm Văn Tân, sinh năm 1990, ở Trường Thọ, An Lão, Hải Phòng (phóng viên báo Kinh doanh và Pháp luật) và bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở và nơi làm việc đối với Phan Văn Thương về hành vi cưỡng đoạt tài sản, thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội nói trên.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hồng Bàng đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với các đối tượng nêu trên để điều tra làm rõ, lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Bắt nhóm đối tượng lợi dụng danh nghĩa nhà báo cưỡng đoạt tài sản