Đời sống

Hai nữ sinh 13 tuổi đuối nước thương tâm

Thanh Phương 09/07/2024 - 16:05

Ngày 9/7, thông tin từ UBND huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 nữ sinh 13 tuổi tử vong. Chính quyền địa phương đã tổ chức thăm hỏi, động viên và cắm biển cảnh báo khu vực tắm biển nguy hiểm.

Hai nữ sinh gặp nạn là L.T.D (SN 2011) ở thôn Hiền Tây, xã Quảng Lưu và N.T.T.H (SN 2011) ở thôn Giang Tây, xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương. Cả 2 nữ sinh chuẩn bị bước vào lớp 8 Trường THCS Quảng Lưu.

bienqx.jpg
Khu vực bãi biển nơi 2 nữ sinh gặp nạn

Trước đó, 2 em rủ nhau ra tắm biển nhưng gặp sóng lớn kéo ra xa, lại không có người lớn đi cùng dẫn tới đuối nước. Khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng cùng với người dân tổ chức tìm kiếm, thi thể N.T.T.H được tìm thấy tại bãi biển Quảng Thái. Còn thi thể L.T.D. được tìm thấy cách đó không xa.

Cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đã tổ chức xuống thăm hỏi, động viên, chia buồn với 2 gia đình.

Theo thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa, từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá xảy ra 11 vụ tai nạn đuối nước, làm 11 người chết, 2 người bị thương (tăng 3 vụ so với cùng kỳ năm 2023). Đa phần các vụ đuối nước có nạn nhân là trẻ em.

Trước thực trạng các vụ đuối nước thương tâm liên tiếp xảy ra, UBND tỉnh Thanh Hóa đã phải ban hành Công điện khẩn yêu cầu Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành, cơ quan đơn vị cấp tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện tốt công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em, nhất là tập trung vào công tác phòng ngừa nguy cơ xảy ra đuối nước cho trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai nữ sinh 13 tuổi đuối nước thương tâm