Tòa tuyên án

Hai nhóm hỗn chiến vì mâu thuẫn khi nhậu

Trần Sỹ 13/06/2024 - 17:24

Ngày 13/6, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 4 bị cáo ra xét xử sơ thẩm về tội “Giết người”. Vụ án xảy ra tại một quán nhậu, khi bị hại qua bàn của bị cáo mời bia thì xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau.

Theo cáo trạng truy tố, tối 2/9/2022, Phan Xuân Tánh (SN 1986, trú tại tổ 6, phường Phù Đổng) cùng Rơ Châm Thanh (SN 1998, trú tại phường Thắng Lợi, TP. Pleiku), Đinh Lê Duy (SN 2000, trú tại tổ 6, phường Phù Đổng) và Rơ Châm Niên (SN 1996, trú tại xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa, Gia Lai), Lâm Hoài Nhớ (SN 2000; trú tại tổ 6, phường Phù Đổng) đến nhậu tại một quán nhậu ở tổ 6, phường Phù Đổng, TP. Pleiku).

Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, anh Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1981, tạm trú tại phường Đống Đa, TP. Pleiku) cũng đến quán trên ăn nhậu và ngồi ở bàn khác. Do có quen biết nên anh Sơn sang bàn của nhóm Tánh mời bia và ngồi nói chuyện thì xảy ra mâu thuẫn với Nhớ.

12345.jpg
Từ trái qua phải: bị cáo Thanh, Niên, Duy tại phiên xét xử. Bị cáo Tánh bị bệnh đang điều trị nên xin xét xử vắng mặt.

Lúc này, Nhớ xông vào định đánh anh Sơn thì được mọi người căn ngăn kéo ra ngoài. Do bực tức, anh Sơn gọi điện thoại cho 3 người đến để giải quyết mâu thuẫn với Nhớ.

Nhớ cho rằng anh Sơn gọi người đến đánh nhau nên giữa hai người xảy ra xô xát, Sơn dùng chân đá trúng cằm làm Nhớ ngã xuống đường bất tỉnh.

Thấy Nhớ bị đánh, Phan Xuân Tánh, Rơ Châm Niên vào can ngăn. Tánh bị người trong nhóm của Sơn đánh trúng đầu gây thương tích tổn hại 6% sức khỏe, còn Niên bị đánh trúng mặt.

Sau đó khi nghe Tánh hô "đánh", Niên dùng gạch đánh trúng đầu Sơn. Rơ Châm Niên thấy bạn mà anh Sơn gọi đến rút dao trong người ra, nên chụp lấy dao thì bị lưỡi dao cắt trúng tay.

Lúc này, thấy anh Sơn và bạn bỏ chạy, Tánh cùng Đinh Lê Duy, Niên và Thanh đuổi theo. Phan Tấn Duy (em ruột Tánh) cũng đuổi theo thì bị Phát dùng đá ném nhưng không trúng. Thanh và Duy dùng gạch đánh trúng trán và lưng của bạn anh Sơn.

Chưa dừng lại ở đó, anh Sơn còn bị Tánh và Đinh Lê Duy dùng gạch đánh trúng đầu. Niên cầm gạch xông vào đánh nhưng không trúng nên dùng chân đạp vào người làm Sơn ngã xuống.

Dù được mọi người can ngăn và anh Sơn đã trốn trong phòng trọ của một người dân nhưng Tánh, Duy, Niên và Thanh nhiều lần xông vào dùng gạch, tay, chân đánh vào người, chân của Sơn gây thương tích và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai.

Tại Bản kết luận giám định pháp y, tỉ lệ tổn thương cơ thể do bị đánh của anh Nguyễn Ngọc Sơn tại thời điểm giám định là 8%.

Ở một diễn biến khác liên quan đến vụ việc này, hành vi của Lâm Hoài Nhớ, Nguyễn Ngọc Sơn và các đối tượng liên quan đến việc đánh nhau gây thương tích cho Tánh 6%, có dấu hiệu tội phạm thuộc thẩm quyền điều tra của Công an TP. Pleiku nên Công an tỉnh Gia Lai đã tách hành vi và chuyển đến Công an TP. Pleiku điều tra theo thẩm quyền.

Tại phiên tòa, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên 4 bị cáo nói trên phạm tội “Giết người”. Phan Xuân Tánh bị phạt 8 năm tù, 3 bị cáo còn lại mỗi bị cáo 6 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai nhóm hỗn chiến vì mâu thuẫn khi nhậu