Hai nhà vô địch tham gia chung kết Olympia cùng chọn ngành CNTT tại Swinburne Việt Nam

T.T| 17/07/2021 11:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vũ Quốc Anh và Lưu Đào Dũng Trí - hai trong bốn nhà vô địch Quý tham gia chung kết Olympia mùa thứ 20 đã đăng ký chọn ngành Công nghệ thông tin của Swinburne Việt Nam.

Trong suốt hành trình leo núi mùa thứ 20, các nhà vô địch Olympia đã có những phần thể hiện ấn tượng. Olympia đã đem đến cho nhà leo núi những trải nghiệm về kiến thức, những tình bạn đẹp và sự trưởng thành. Để rồi sau cuộc thi, mỗi nhà vô địch sẽ chọn cho mình những con đường riêng để tiếp tục hoàn thiện giấc mơ.

Vũ Quốc Anh (ngoài cùng bên phải) và Lưu Đào Dũng Trí (thứ hai từ bên trái sang) tại Vòng Chung kết Olympia năm 2020.

Các khán giả theo dõi cuộc thi cũng đặc biệt ấn tượng với hai thí sinh Quốc Anh và Dũng Trí. Người ta ấn tượng về Quốc Anh - một chàng trai Tây Nguyên với những cử chỉ bình dị và đầy xúc động trong suốt hành trình Olympia. Bạn cũng là người đạt được 385 điểm - điểm số cao nhất của cuộc thi mùa thứ 20, người luôn giữ được một phong độ ổn định với khả năng trả lời nhanh và độ chính xác cao ở các phần thi.

Bên cạnh đó là một Dũng Trí luôn khiêm tốn, hoà đồng và là thí sinh đầu tiền mang cầu truyền hình về cho trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội.

Lưu Đào Dũng Trí là thí sinh đầu tiền mang cầu truyền hình về cho trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội.

Khác với nhiều nhà leo núi khác, sau cuộc thi, Vũ Quốc Anh và Lưu Đào Dũng Trí không lựa chọn đi du học mà quyết định đăng ký học tại Swinburne Việt Nam. Swinburne là một trong những trường đại học danh giá nhất nước Úc, xếp thứ 321 trên bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới. Đây cũng là ngôi trường đã đồng hành và tài trợ cho các Quán quân “Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia” suốt 20 năm qua.

Cùng chọn Swinburne và ngành Công nghệ thông tin, hai nhà vô địch đều có những câu chuyện chia sẻ về lý do chọn ngành của mình.

Với Dũng Trí, đây là cơ hội để Trí tiếp tục nuôi dưỡng đam mê dành cho Toán và Khoa học. “Mình mong muốn được thử sức tại một ngành học đang là xu hướng của thế giới phát triển - một ngành học mà ở đó mình có thể tiếp tục vận dụng những tư duy Toán học của mình, được rèn luyện thêm nhiều kỹ năng hơn và có thêm nhiều cơ hội khác.” – Trí chia sẻ.

Còn với Quốc Anh, chọn lựa ngành Công nghệ thông tin là bởi yêu thích công nghệ và nhận thấy tiềm năng phát triển của ngành trong thời đại số. “Ngay từ khi mới tiếp xúc với những thiết bị công nghệ như máy tính, điện thoại, mình đã có một sự ham thích đặc biệt. Mình luôn tò mò và muốn khám phá những bí ẩn đằng sau các thiết bị công nghệ kia, muốn biết được cách chúng hoạt động, cũng như làm thế nào để tạo ra và vận hành những thiết bị như vậy. Từ đó mình ước mơ trở thành một lập trình viên, một phần vì ham thích với lĩnh vực này, một phần vì muốn tạo ra những sản phẩm có giá trị và ý nghĩa cho xã hội. Mình tin công nghệ chính là một trợ thủ đắc lực cho cuộc sống con người.” – Quốc Anh cho biết.

Quốc Anh chọn ngành CNTT của Swinburne Việt Nam

Để chuẩn bị cho quá trình học tập tại Swinburne Việt Nam, Á Quân Olympia đã dành thời gian bồi dưỡng thêm vốn Tiếng Anh và tự học một vài ngôn ngữ lập trình như Javascript, HTML, CSS, C++…Bên cạnh đó là mày mò khám phá những điểm thú vị trong chiếc máy tính xách tay của mình.

Được biết, khi theo học tại Swinburne Việt Nam , hai nhà vô địch sẽ được trải nghiệm những điều kiện và tài nguyên học tập tương đương các sinh viên đang học tại Swinburne University of Technology, Melbourne. Dũng Trí và Quốc Anh cũng có thể chọn lựa chuyển tiếp sang học tại các campus khác của Swinburne tại Úc – nơi 19/20 nhà vô địch Olympia đã và đang theo học bất kì lúc nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai nhà vô địch tham gia chung kết Olympia cùng chọn ngành CNTT tại Swinburne Việt Nam