Hai nghi phạm liên quan đến thủ phạm vụ Charlie Hebdo bị điều tra chính thức

Minh Thi| 15/03/2015 13:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông báo của Văn phòng Công tố Paris hôm 13/3 cho biết: Hai nghi phạm bị cáo buộc liên quan đến vụ tấn công tòa soạn Charlie Hebdo bị bắt giữ tuần trước hiện đang bị điều tra chính thức.

Hai nghi phạm liên quan đến thủ phạm vụ Charlie Hebdo bị điều tra chính thức

Siêu thị thực phẩm Hyper Cacher, nơi xảy ra vụ tấn công hôm 09/01 khiến 4 người Do Thái thiệt mạng

Amar R., 33 tuổi, và Said M., 25 tuổi, bị bắt giữ để điều tra từ hôm 09/3 cùng với hai người khác - gồm một người phụ nữ và một người đàn ông nhưng sau đó đã được phóng thích, Reuters dẫn lời các công tố viên Paris.

Người phụ nữ tên Emmanuelle là bạn gái của Amar R., đã gây xôn xao hồi tháng trước, khi bị đình chỉ nhiệm vụ cảnh sát quân đội ở Rosny-sous-Bois, ngoại ô phía Đông Thủ đô Paris. Emmanuelle 34 tuổi, ở Brittany, phía Tây Bắc nước Pháp, người đã cải sang Đạo Hồi vài năm nay.

Theo thông tin đưa trên kênh phát thanh Europe 1 ngày 09/3, 4 kẻ này có có quan hệ thân thiết với Amedy Coulibaly - tay súng gây ra vụ tấn công vào siêu thị thực phẩm Hyper Cacher, khiến 4 người Do Thái thiệt mạng hôm 09/01 và bị cáo buộc bắn chết một nữ cảnh sát bảo vệ tòa soạn Charlie Hebdo hôm 08/01.

Trong luật của Pháp, việc mở một cuộc điều tra chính thức có nghĩa là các quan tòa có căn cứ để nghi ngờ, nhưng không nhất thiết phiên tòa xét xử sẽ đưa ra kết luận.

Qua điều tra, Amar R. đã bị cáo buộc trao đổi trên 600 tin nhắn dạng văn bản với Amedy Coulibaly. Còn DNA của Said M. đã được tìm thấy trên một vũ khí sốc điện Taser thu được tại hiện trường Amedy Coulibaly bị lực lượng cảnh sát Pháp vây bắt và bắn chết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai nghi phạm liên quan đến thủ phạm vụ Charlie Hebdo bị điều tra chính thức