Âm nhạc - Phim

Hai nghệ sĩ Việt Nam giành huy chương bạc xiếc quốc tế tại Nga

Minh Anh 18/09/2023 - 11:02

Hai nghệ sĩ Việt Nam là Hiển Phước - Thanh Hoa đã tạo dấu ấn ở Liên hoan xiếc quốc tế. Với màn trình diễn độc đáo, Phước và Hoa đã đoạt huy chương bạc ở đấu trường quốc tế.

NSƯT Lê Diễn, giám đốc Nhà hát nghệ thuật Phương Nam (TP.HCM) hai nghệ sĩ Việt Nam đã tạo dấu ấn ở Liên hoan xiếc quốc tế. Gala trao giải, tổng kết liên hoan diễn ra lúc 17h (giờ địa phương) ngày 17/9 tại rạp xiếc bang Bolshoy, thành phố Saint Petersburg của Cộng hòa Liên bang Nga.

cj.jpg
Phần thi của Hiển Phước - Thanh Hoa.

Liên hoan xiếc quốc tế Không biên giới là giải thưởng uy tín, đẳng cấp và mang tầm cỡ thế giới. Liên hoan có sự tham gia của gần 200 nghệ sĩ xiếc tài năng đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham dự.

Đặc biệt là những ứng cử viên mạnh như Đức, Ý, Trung Quốc, Mexico, Nhật Bản, Mông Cổ, Kazakhstan đều có những tiết mục xuất sắc. Việt Nam chỉ có đoàn của Nhà hát nghệ thuật Phương Nam tham gia liên hoan.

Sau rất nhiều cố gắng, Hiển Phước - Thanh Hoa được nhận giải và mang vinh quang về ngành xiếc Việt Nam.

Theo ông Diễn thì ban giám khảo đã trao ba huy chương vàng, gồm tiết mục Dây da đôi và Cầu bật của Nga, tiết mục Tung hứng con lăn (đoàn Trung Quốc).

Ba huy chương bạc được trao cho tiết mục Dây da đôi Khoảnh khắc tình yêu (nghệ sĩ Hiển Phước - Thanh Hoa, Nhà hát nghệ thuật Phương Nam, Việt Nam), Tung hứng và Đu dây tập thể của Nga.

ft.jpg
Ông Lê Diễn cùng hai nghệ sĩ xiếc Hiển Phước - Thanh Hoa tại liên hoan - Ảnh: NVCC

4 huy chương đồng thuộc về Leo cột tập thể (đoàn Kazakhstan), Nhào lộn trên đệm hơi (Nga), Vòng xoay tử thần (Tajikistan) và Đứng tay của Bulgaria.

Phần thi của Hiển Phước - Thanh Hoa trong liên hoan tạo được ấn tượng tốt nên đã nhận rất nhiều tràng pháo tay tán thưởng của khán giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai nghệ sĩ Việt Nam giành huy chương bạc xiếc quốc tế tại Nga