Hai kẻ sát nhân hàng loạt nhắm vào phụ nữ lớn tuổi gây rúng động nước Nga

Phương Hà| 03/12/2020 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai nghi phạm bị bắt ở Nga được cho là đã sát hại hàng chục phụ nữ, phần lớn là người lớn tuổi sau khi dụ dỗ lấy lòng tin của họ, CNN đưa tin.

RIA Novosti dẫn nguồn tin từ Bộ Nội vụ Nga, thủ phạm bị bắt được cho là có liên kết tới 26 vụ giết người và tất cả nạn nhân đều là phụ nữ. Hầu hết phụ nữ xấu số đều bị hắn bóp cổ đến nghẹt thở từ năm 2011-2012 tại chính căn hộ của các nạn nhân.

Gần một thập kỷ trôi qua, Ủy ban Điều tra của Nga lưu giữ hồ sơ, liên kết và xác định nghi phạm có liên quan là một thợ cơ khí tên Radik Tagirov, 38 tuổi đến từ Kazan.

ket-sat-nhan-nga2.jpg
Kẻ sát nhân Radik Tagirov bị cáo buộc giết hàng chục phụ nữ lớn tuổi.

Một số hãng truyền thông ở Nga đặt cho kẻ sát nhận biệt danh là “kẻ bóp cổ Povolzhsky” hay “kẻ điên Volga”. Trước đó, tên tội phạm có tiền sử hoạt động trộm cắp khắp miền Trung nước Nga.

Để thực hiện hành vi giết người, kẻ thủ ác đóng giả làm nhân viên bảo trì các dịch vụ trong nhà hoặc đại diện một số tổ chức xã hội để lấy lòng tin của các nạn nhân, phần lớn là phụ nữ từ 75-90 tuổi sống một mình ở Nga.

Tại phòng tạm giam, nghi phạm thú nhận rằng hắn tấn công các nạn nhân khi đang trong cơn đói bụng suốt thời gian sống lang bạt trên đường phố.

“Đôi khi họ mời tôi vào nhà, tôi nói chuyện chia sẻ với các phụ nữ này. Sau đó tôi bóp cổ và giữ đến khi họ ngủ thiếp đi”, kẻ sát nhân mô tả trong đoạn video được Bộ Nội vụ Nga lưu giữ và công bố hôm 1/12.

Kẻ sát nhân máu lạnh khai báo hắn không thể nhớ đã sát hại bao nhiêu phụ nữ.

Không chỉ có tên Tagirov, truyền thông Nga từng tốn nhiều giấy mực về những vụ án của kẻ giết người hàng loạt đáng sợ nhất đất nước. Hắn là Mikhail Popkiv, kẻ từng giết 77 nạn nhân, chủ yếu là phụ nữ, 9news đưa tin.

Đáng chú ý, tên sát nhân này từng là một trung uý thuộc lực lượng cảnh sát Nga. Popkov tự nhận hắn là “người dọn dẹp” đang thanh trừng thành phố, quét sạch gái mại dâm ở nước Nga, kênh truyền hình Rossiya1 đưa tin.

ket-sat-nhan-nga.jpg
Cựu cảnh sát giết hàng loạt phụ nữ gây rúng động nước Nga vào tù từ năm 2015.

Cựu cảnh sát giết người hàng loạt đã bị bắt và ngồi tù từ năm 2015. Tuy nhiên, 77 vụ giết người với 56 trong số đó là phụ nữ mà hắn gây ra khiến người dân miền Đông nước Nga hoang mang.

Trong gần 20 năm, Popkov đã mặc đồng phục cảnh sát, dụ phụ nữ vào xe riêng, chở họ về nhà rồi cưỡng hiếp và giết họ. Tất cả nạn nhân của hắn là phụ nữ từ 18-50 tuổi làm nghề mại dâm.

Popkov từng bị vợ ngoại tình, lừa dối trong nhiều năm, sau đó hắn nảy sinh lòng căm thù với phụ nữ nói chung. Một số nguồn tin chưa xác định cho rằng tên sát nhân có dấu hiệu tâm thần khi hắn giết hại phụ nữ và còn ăn thịt một số nạn nhân sau khi chết.

“Hắn lái xe ra đường vào ban đêm để tìm phụ nữ, cho đi nhờ và thực hiện tội ác của mình. Kẻ giết người hàng loạt này đang cố biện minh cho hành động vô tri khi tự nhận hắn là người dọn dẹp”, công tố viên Olga Muzykova nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai kẻ sát nhân hàng loạt nhắm vào phụ nữ lớn tuổi gây rúng động nước Nga