Hai học sinh cứu người trước miệng “hà bá”

Bá Mạnh| 18/02/2019 20:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi phát hiện hai em nhỏ đang chới với dưới dòng kênh, không chút đắn đo, Chương và Anh đã hỗ trợ nhau cứu được hai em nhỏ lên bờ an toàn.

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 16/2 tại kênh thủy lợi N1 đoạn đi qua xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh. Vào thời điểm này, khi hai em Nguyễn Văn Chương  và Nguyễn Phi Anh đang chơi gần đó thì phát hiện hai em nhỏ chới với dưới dòng kênh.

Không chút đắn đo, Chương và Anh liền chạy lại. Chương nhanh chóng bơi ra, lần lượt đưa hai em nhỏ vào bờ an toàn với sự hỗ trợ, giúp đỡ của em Anh.

Hai học sinh cứu người trước miệng “hà bá”

Hai em Trường và Anh dù nhỏ tuổi nhưng đã có hành động hết sức đáng quý.

“Khi đến nơi, em thấy 2 em nhỏ đã kiệt sức, chới với dưới dòng nước nên chỉ kịp cởi chiếc áo đang mặc rồi lao xuống kênh. Em cầm tay kéo từng em vào phía bờ, còn bạn Anh thì xuống gần bờ hỗ trợ để kéo lên phía trên. Em Trường do nhỏ tuổi hơn nên bị ngất xỉu mấy phút, còn em Thành cũng bị sặc nước. Sau khi ngồi nghỉ khoảng 20 phút, cả 2 em khỏe lại nên tự đi về nhà”, Chương kể lại sự việc cứu người trước miệng “hà bá” của mình.

Ngày 18/2, trao đổi với PV, thầy Hoàng Quang Diễn, Phó hiệu trưởng Trường THCS Hàm Nghi cơ sở 2 (đóng tại xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết, trong giờ chào cờ sáng cùng ngày, nhà trường đã tổ chức tuyên dương và khen thưởng 2 học sinh của trường là em Nguyễn Văn Chương (lớp 7B2) và Nguyễn Phi Anh (lớp 8B2) vì đã có hành động dũng cảm xả thân cứu sống 2 em nhỏ bị đuối nước trên kênh thủy lợi N1 vào chiều 16/2.

Hai học sinh cứu người trước miệng “hà bá”

 Hai em học sinh được Trường và Anh cứu sống khi đang chới với trước miệng "hà bá"

Hai em nhỏ đuối nước được cứu sống đều học tại Trường tiểu học Thạch Xuân (xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà) là Nguyễn Tiến Thành (lớp 2A) và Lê Trần Quang Trường (lớp 1B).

“Mặc dù hai em tuổi còn nhỏ nhưng đã dũng cảm cứu 2 em nhỏ bị đuối nước. Trong đó, em Chương là người đã lao xuống dòng nước để cứu từng em đưa vào bờ, còn em Anh là người đứng trên bờ hỗ trợ em Chương kéo các nạn nhân lên. Các em Chương và Anh ở gần nhà và là bạn thân của nhau. Hành động của các em là vô cùng đáng quý và cần được tuyên dương”, thầy Diễn nói.

Theo thầy Diễn, trong sáng nay, Ban Giám hiệu Trường tiểu học Thạch Xuân cũng đã đến trường khen thưởng, tặng quà cho các em Chương và Anh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai học sinh cứu người trước miệng “hà bá”