Hải Dương: Khởi tố Giám đốc chiếm đoạt gần 5 tỉ tiền cọc mua đất “ma”

Văn Hoàng| 23/07/2020 21:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù không có lô đất nào nhưng Nguyễn Xuân Biển với danh nghĩa Giám đốc một Công ty xây dựng tại Hải Dương đã lừa đảo chiếm đoạt gần 5 tỉ đồng của các bị hại đưa cho để đặt cọc mua đất.

Ngày 23/7, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Hải Dương) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Xuân Biển (SN 1976, trú tại số 10 đường Lê Chân, phường Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan công an xác định, từ tháng 12/2017 đến tháng 9/2018, với vai trò là Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng Đông Phương HD, Nguyễn Xuân Biển đã đứng ra nhận tiền đặt cọc mua đất phân lô tại các dự án.

Hải Dương: Khởi tố Giám đốc chiếm đoạt gần 5 tỉ tiền cọc mua đất “ma”

Đối tượng Nguyễn Xuân Biển. (Ảnh Công an Hải Dương)

Nguyễn Xuân Biển tự giới thiệu mình là chủ đầu tư dự án hoặc đã trúng thầu xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật dự án các khu dân cư mới trên địa bàn tỉnh Hải Dương, khi thi công xong sẽ được đổi đất lấy hạ tầng. Khi mua đất, khách hàng chỉ cần đặt cọc, Biển sẽ viết giấy cam kết trả lại toàn bộ tiền nếu như các dự án không thi công theo đúng tiến độ.

Mặc dù không có đất và cũng không được ủy quyền bán đất nhưng Nguyễn Xuân Biển vẫn bán được 17 lô cho 5 khách hàng tại khu dân cư Đồng Gốm, xã Quyết Thắng và khu dân cư Lộ Cương, phường Tứ Minh cùng thuộc TP  Hải Dương.

Tổng số tiền cọc mà Nguyễn Xuân Biển chiếm đoạt của người đi mua đất là gần 5 tỷ đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Khởi tố Giám đốc chiếm đoạt gần 5 tỉ tiền cọc mua đất “ma”