Hải Dương: Khởi tố 3 đối tượng mua bán ma tuý số lượng lớn

Trang Vân – Việt Phương| 26/02/2023 13:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/2, thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng trong vụ án mua bán trái phép ma tuý lớn do Công an huyện Gia Lộc (Hải Dương) triệt phá.

Hải Dương: Khởi tố 3 đối tượng mua bán ma tuý số lượng lớn

Đối tượng Phạm Quang Nam, sinh năm 1987, khu 6, thị trấn Gia Lộc.

Các đối tượng bị bắt gồm: Phạm Quang Nam (SN 1987); Phạm Quang Nam (SN 1991) cùng thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc (Hải Dương) và Đào Huyền Ly, SN 1997, ở thôn Đình Cao, xã Đình Cao, huyện Phù Cừ (Hưng Yên).

Trước đó, qua theo dõi, lực lượng trinh sát phát hiện vào khoảng 8 giờ ngày 15/2/2023, hai đối tượng Phạm Quang Nam cùng nhau đi xe máy đến chỗ ở của Đào Huyền Ly để mua ma túy về sử dụng. Lực lượng trinh sát đã chia thành các mũi để vây bắt các đối tượng.

Tại thời điểm bắt giữ, lực lượng chức năng thu giữ tang vật gồm 09 gói Hê rô in (trong đó: trong người đối tượng Nam, SN 1987  có 07 gói; của Nam, SN 1991 có 02 gói). Cả hai đối tượng Nam đều khai nhận, mua số Hê rô in trên để sử dụng cho bản thân.

Hải Dương: Khởi tố 3 đối tượng mua bán ma tuý số lượng lớn

Đối tượng Phạm Quang Nam, sinh năm 1991, khu 5, thị trấn Gia Lộc.

Theo khai nhận của các đối tượng, cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lộc (Hải Dương) đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Đào Huyền Ly, thu giữ các gói tinh thể màu trắng, viên nén màu hồng, màu nâu. Kết quả giám định khẳng định là ma túy, gồm: 31,918g Hê rô in; 4,029g MDMA; 96,325g Methaphetamine (tổng khối lượng là 132,965g) và 4,076g Ketamine MDMA.

Được biết, đây là vụ mua bán trái phép ma túy số lượng lớn nhất từ trước đến nay được Công an huyện Gia Lộc phát hiện, bắt giữ.

Trong các đối tượng liên quan bị bắt giữ, đối tượng Nam (SN 1987) từng có 01 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy; đối tượng Nam (1991) từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản; đối tượng Ly từng có 01 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Hải Dương: Khởi tố 3 đối tượng mua bán ma tuý số lượng lớn

Đối tượng Đào Huyền Ly.

Theo Công an tỉnh Hải Dương, để đối phó với lực lượng chức năng, cũng như tiện cho quản lý theo dõi việc mua bán ma túy, nhà của đối tượng Ly được bố trí nhiều lần cửa sắt, rất ít khi mở cửa, chỉ để một khe hở nhỏ để giao dịch, bên ngoài được lắp đặt 03 Camera theo dõi, được kết nối với màn hình bên trong nhà, từ đó cũng gây không ít khó khăn cho lực lượng chức năng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với hai đối tượng Nam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, đối tượng Đào Huyền Ly bị khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng về tội mua bán trái phép chất ma túy, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Khởi tố 3 đối tượng mua bán ma tuý số lượng lớn