Hải Dương kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 từ 0 giờ ngày 1/4

Duy Uyên| 29/03/2021 12:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 29/3, Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương quyết định, từ 0h ngày 1/4, toàn tỉnh kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong trạng thái bình thường mới, vừa tích cực, chủ động phòng chống dịch, vừa khắc phục khó khăn, khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép...

Theo đó, đến nay, Hải Dương đã ngăn chặn, kiểm soát hoàn toàn dịch Covid-19, không có lây nhiễm trong cộng đồng.

Nhiều địa phương tại tỉnh này hơn 20 ngày qua không có ca bệnh mới, trong đó có 6 huyện đã hơn 30 ngày không có ca mới. Tỉnh không còn khu vực phong tỏa. Hải Dương chỉ còn 41 người phải cách ly tập trung.

Các mẫu xét nghiệm sàng lọc ho, sốt trong cộng đồng cũng như tại các cơ sở khám chữa bệnh đều cho kết quả âm tính.

Tất cả lái xe, sinh viên và những người được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 diện rộng cũng đều có kết quả âm tính.

95% số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh đã trở lại hoạt động trong điều kiện đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Tỉnh ủy Hải Dương quyết định sẽ kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 để khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép”. Tuy nhiên, các dịch vụ không thiết yếu có nguy cơ làm lây lan dịch bệnh như quán bar, vũ trường, karaoke, massage, gym, rạp chiếu phim, quán game tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến ngày 15/4.

Đối với nhà hàng, quán ăn, quán cà phê được hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Các quán bia vỉa hè tạm thời chưa được phép hoạt động.

Cũng từ 1/4, học sinh tất cả các cấp học tại các địa phương của tỉnh Hải Dương sẽ trở lại trường học trong điều kiện đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Từ ngày 27/1 đến nay, tỉnh Hải Dương có 726 người mắc COVID-19. Trong ngày 28/3 có 27 bệnh nhân được ra viện. Từ đầu năm đến nay, tỉnh Hải Dương có 621 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 từ 0 giờ ngày 1/4