Hải Dương ghi nhận thêm 2 ca nghi mắc Covid-19

Duy Uyên| 20/02/2021 17:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương cho biết, đã ghi nhận thêm 2 ca nghi nhiễm là người thân, sống cùng nhà với bệnh nhân N.T.M.P. (nhân viên Vietcombank phòng giao dịch Lê Thanh Nghị).

Theo đó, hai ca nghi mắc là bà Đ.T.L (SN 1958) và cháu L.T.L (SN 2018, cháu ngoại bà Đ.T.L), cùng trú tại số 26 Hàn Giang, phường Quang Trung, TP Hải Dương. Bà Đ.T.L là mẹ vợ của ca bệnh N.Đ.T và là mẹ đẻ của ca bệnh N.T.M.P (SN 1993, nữ nhân viên ngân hàng chi nhánh Lê Thanh Nghị). Còn cháu L.T.L là con gái của bệnh nhân N.T.M.P.

Bà L. bán bánh mì tại cổng trường Ngô Gia Tự, có lịch trình tiếp xúc khá phức tạp.

Tối 30/1, con rể là bệnh nhân N.Đ.T cùng vợ con sang nhà (số 26 Hàn Giang, P. Quang Trung) ăn cơm cùng gia đình.

Từ trước ngày 3/2, bà L. bán bánh mỳ ở cổng trường THCS Ngô Gia Tự trên đường Nguyễn Văn Tố, phường Quang Trung, TP Hải Dương. Khách hàng mua bánh mỳ là người dân xung quanh, các cháu học sinh. (bà L. không nhớ được cụ thể).

Từ ngày 3/2, bà L. nghỉ bán hàng, sinh hoạt tại nhà. Khoảng 9h-9h30 hàng ngày, bà L. đi chợ Con (phố Phạm Sư Mệnh, phường Quang Trung) mua thực phẩm. Bệnh nhân thường mua rau của những người bán rong.

Ngày 5/2, bà sang nhà con rể ở phường Nhị Châu đón cháu về. Ngày 6/2, người phụ nữ này có mua thịt bò của bà Xoan ở chợ Con. Tối cùng ngày, gia đình con rể sang nhà ăn cơm tối cùng nhà bà L.

Trong thời gian từ ngày 6 đến 18/2, bà L. tiếp xúc thường xuyên với anh em ruột ở cạnh nhà tại phố Hàn Giang và có đến nhà thờ họ ở phố Tiền Phong, gặp anh em ruột nhà chồng.

Ngày 10/2, bệnh nhân có mua hàng của bà Tuyết ở số 2 Nguyễn Văn Tố, phường Quang Trung.

Từ ngày 12 đến 14/2, bà L. có đi chúc tết tại một số nhà hàng xóm, người thân và đi lễ ở chùa Tre (phường Tứ Minh, TP Hải Dương).

Tối ngày 18/2, bệnh ngân được đưa đi cách ly tập trung tại Ký túc xá Đại học Hải Dương và được xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trường cháu L. là con của bệnh  nhân P. Cháu L chủ yếu ở nhà, có một số lịch trình theo người thân.

Tối 30/1, có tiếp xúc ăn cơm cùng với gia đình bệnh nhân N.Đ.T khi gia đình ông N.Đ.T sang nhà ăn cơm.

Khoảng 9h ngày 5/2, cháu L. được ông nội đưa sang nhà bác T. (F0) chơi, sau đó, được bà nội sang đón về. Tối 6/2, cháu ăn cơm cùng bác T. và mẹ tại nhà.

Tối 10/2, cháu cùng mẹ sang nhà họ hàng tại phố Tiền Phong, phường Quang Trung chơi. Ngày 12/2, bệnh nhi cùng mẹ sang nhà họ hàng tại 30-36 Tiền Phong; khu Tân Kim và xóm Hàn Giang chúc tết.

Ngày 13/2, cháu L. cùng mẹ đi lễ tại chùa Tre ở khu Tứ Thông, chiều về ở nhà. Từ ngày 14 đến 18/2, bệnh nhi ở nhà cho đến khi đi cách ly tập trung tại Ký túc xá Đại học Hải Dương và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương ghi nhận thêm 2 ca nghi mắc Covid-19