Hai đối tượng xưng phóng viên "xin" tiền doanh nghiệp

Minh Quân| 26/01/2021 09:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các đối tượng xưng là phóng viên, điều khiển xe ô tô mang biển kiểm soát TP Đà Nẵng vào tỉnh Quảng Ngãi liên hệ với một doanh nghiệp để đăng ký làm việc. Tuy nhiên, thực tế là xin tiền làm…tất niên.

Chiều 25/1, Công an tỉnh Quảng Ngãi bắt giữ 3 đối tượng gồm: Hà Thị Mỹ Dung (41 tuổi), Võ Thị Thùy Duyên (39 tuổi, cả hai cùng trú ở xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) đang nhận phong bì 10 triệu đồng của một công ty bất động sản trên đường Quang Trung (TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi). Đi cùng 2 đối tượng còn có Võ Văn Diện (49 tuổi) cùng quê với hai đối tượng trên.

phongvien(1).jpg
Giấy chứng nhận phóng viên của hai đối tượng bị công an thu giữ

Tại đây, lực lượng chức năng đã tạm giữ nhiều hợp đồng và thủ tục nhận tiền của các doanh nghiệp khác. Đồng thời tạm giữ của các đối tượng hai giấy Chứng nhận phóng viên, do Tạp chí Môi trường và Sức khỏe cấp cùng ngày 01/01/2021, giá trị thẻ đến ngày 31/12/2021. Theo cơ quan chức năng, các thẻ này đều không đúng mẫu quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Được biết, trước đó, nhóm đối tượng đã hai lần đến Công ty bất động sản nói trên xưng là phóng viên đến xin tiền đổ xăng, uống cà phê..., Công ty đã đưa 5 triệu đồng cho nhóm người này.

Đến lần này, nhóm người trên đòi 10 triệu đồng để lo tất niên cho Tạp chí. Bức xúc trước hành động vòi vĩnh, thái quá của nhóm người này, doanh nghiệp đã trình báo cơ quan công an.

Trình bày với cơ quan công an, đại diện doanh nghiệp cho biết, 3 người nói trên đi ô tô mang biển kiểm soát TP Đà Nẵng đến TP Quảng Ngãi, gọi điện liên hệ doanh nghiệp làm việc. Tuy nhiên, khi gặp lãnh đạo doanh nghiệp, nhóm người này không nói chuyện công việc mà mở lời xin tiền…làm vài bàn tất niên.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Quảng Ngãi tiếp tục điều tra làm rõ.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai đối tượng xưng phóng viên "xin" tiền doanh nghiệp