Hai đối tượng lĩnh án 34 năm tù về tội giết người

Trần Sỹ| 24/09/2014 21:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì câu nói mà hai đối tượng Lê Thế Thanh và Lâm Văn Thành đã truy sát gây ra cái chết của Nguyễn Hiếu Hải (SN 1987, trú tại thị trấn Kbang-Gia Lai).

Ngày 23/9 TAND tỉnh Gia Lai đã xét xử vụ án giết người xảy ra trên địa bàn huyện Kbang-Gia Lai, đối với hai bị cáo Lê Thế Thanh (Thanh Nông Cống) sinh năm 1982, trú tại Thôn 10, xã Krong (Kbang-Gia Lai) và Lâm Văn Thành sinh năm 1992, trú tại xã Thành An (Thị xã An Khê-Gia Lai) về tội giết người.

Theo cáo trạng, vào tối ngày 30/1/2013 Lê Thế Thanh có mâu thuẫn với Nguyễn Hiếu Hải (Trọc Em), sinh năm 1987, trú tại Tổ dân phố 11, thị trấn Kbang (Huyện Kbang-Gia Lai, vừa mới được đi cơ sở giáo dục về).

Đến khoảng 10h ngày 04/02/2013, Nguyễn Hiếu Hải cùng với Đặng Văn Nam (Beo) sinh năm 1990, trú tại thôn 8, xã Đông (Kbang-Gia Lai) vào thôn 5, xã Krog thuộc Kbang để đi mua gỗ trắc về bán. Được biết đây là địa bàn của Hải trước khi đi cơ sở giáo dục. Vào thời điểm này, Lê Thế Thanh và đồng bọn cũng đang thu mua ở đây.

Khi vào đến làng PNgăh thì Hải và Nam gặp anh Đinh Soanh, rồi rủ anh Soanh đến quán của anh Đinh Văn Tuýp ở làng Klếch, xã Krong mua bia về nhà anh Soanh uống. Lúc này, trong quán Lâm Văn Thành và Lê Thế Thanh cũng đang ngồi nhậu. Thấy Hải và Nam mua bia đem về nhà, Thanh cũng đi theo đến nhà anh Soanh chơi và uống bia với mọi người. Tàn cuộc, Thanh mời Hải và Nam quay lại quán anh Tuýp nhậu tiếp nhưng đã bị hai người này từ chối.

Đến 15h cùng ngày, khi thấy Nam điều khiển xe chở Hải đi về thị trấn Kbang, khi đi ngang qua quán anh Tuýp thì Lê Thế Thanh gọi nhưng cả hai không dừng lại. Thấy vậy, Lê Thế Thanh và Lâm Văn Thành lấy xe mô tô đuổi theo mời Nam và Hải quay lại quán uống bia, Hải và Nam đã đồng ý quay lại.

Hai đối tượng lĩnh án 34 năm tù về tội giết người

Hai bị cáo đứng trước vành móng ngựa

Tại đây, Thanh, Hải và Nam vừa uống vừa nói chuyện còn Thành không ngồi uống, cứ đi qua đi lại và lấy một con dao rựa trong quán đem ra ngoài cất giấu, còn một con dao tông dài khoảng 35cm thì đang để trên kệ tủ. Trong lúc ngồi uống bia, Hải nói với Thanh: “Lúc tôi đi tù thì thôi, bây giờ tôi về thì mấy ông biến đi để tôi làm chứ không xảy ra chiến tranh là mấy ông chết hết”. Nghe thấy vậy, Thành liền chạy vào tủ lấy con dao tông chém mạnh vào khủy tay của Hải.

Bị chém bất ngờ, Hải và Nam liền bỏ chạy ra cửa quán thì bị Thành đuổi theo và vung dao lên chém liên tiếp nhiều nhát vào tay của Hải. Sau khi chạy ra được khỏi cửa quán, thì Đặng Văn Nam lấy một con dao của Hải đang bỏ trên xe và chém vào Thành và Thanh nhưng không trúng ai.

Không chống đỡ được, Nam dìu Hải chạy men theo con đường của thôn để ra đầu làng Klếch. Lúc này Lâm Văn Thành vẫn đuổi theo phía sau và bị vấp ngã làm con dao rơi xuống đất. Lê Thế Thanh đang đuổi theo phía sau, thấy bạn mình làm rơi dao nên Y đã chạy đến nhặt con dao lên và đuổi tiếp.

Về phía Nam và Hải, sau khi chạy được khoảng 100m thì cả hai rẽ vào vùng đất trống, bị vấp ngã nên Hải không thể chạy được. Lúc này, đối tượng Thanh cũng chạy đến, vung dao lên chém liên tiếp ba nhát vào người của Hải, còn Nam thấy vậy liền bỏ chạy. Thanh cầm lấy con dao phóng mạnh vào Nam nhưng không trúng.

Đến 16h cùng ngày, hai cán bộ Kiểm lâm vườn quốc gia Kon Ka Kinh đi ngang qua thấy Hải bị thương nên đã chở đến trạm y tế xã Lơ Ku sơ cứu. Sau đó Hải được chuyển đến Kbang, rồi Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định để điều trị. Tại đây, do mất máu quá nhiều nên Hải đã không qua khỏi.

Tại bản kết luận giám định pháp y tỉnh Gia Lai số 01 ngày 5/2/2013 kết luận: Nguyên nhân dẫn đến cái chết của Hải là choáng chấn thương không hồi phục do mất máu cấp, do đa vết thương mạch máu, thần kinh, cảng tay trái, phải.

Sau khi xem xét hành vi phạm tội cũng như các tình tiết để tăng nặng, giảm nhẹ hình phạt cho hai bị cáo. Cuối cùng, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Thế Thanh 18 năm tù, bị cáo Lâm Văn Thành 16 năm tù và buộc hai bị cáo phải đền bù cho gia đình bị hại một trăm năm ba triệu, sáu trăm hai mươi nghìn đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai đối tượng lĩnh án 34 năm tù về tội giết người