Hai đối tượng dùng facebook xâm phạm lợi ích của Nhà nước lãnh án

Thành Nhớ - Minh Thư| 22/09/2018 19:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/9, TAND quận Cái Răng, TP Cần Thơ đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Các bị cáo gồm: Nguyễn Hồng Nguyên (38 tuổi, ngụ phường Thường Thạnh, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ) và Trương Đình Khang (26 tuổi, ngụ phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ).

Hai đối tượng dùng facebook xâm phạm lợi ích của Nhà nước lãnh án

Hai bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, năm 2017, Nguyên đã sử dụng tài khoản “Nguyên Hồng Nguyễn” (nick name “Bồ Công Anh”), Khang sử dụng tên tài khoản “Hồ Mai Chi” trên mạng xã hội facebook để giao lưu kết bạn.

Hai bị cáo đã dùng tài khoản facebook thường xuyên truy cập internet để xem các bài viết, hình ảnh, video có các nội dung nói xấu, xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, xúc phạm đến uy tín danh dự của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các lãnh đạo, cơ quan Đảng, Nhà nước. Sau đó, hai bị cáo chia sẻ các thông tin đã truy cập, đồng thời tự soạn thảo, đăng tải các bài viết có nội dung tương tự lên tài khoản facebook cá nhân của mình.

Theo kết luận giám định của Sở Thông tin & Truyền thông TP  Cần Thơ, 77 tờ tài liệu in trên khổ giấy A4 là những bài viết, hình ảnh mà Nguyễn Hồng Nguyên đã viết, đăng, phát tán trên tài khoản facebook; còn của Khang là 31 trang tài liệu.

Hậu quả việc làm của các bị cáo đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề an ninh chính trị quốc gia, trật tự an toàn xã hội; làm ảnh hưởng đến uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, làm cho người xem có cái nhìn không đúng về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xúc phạm nghiêm trọng đến uy tín, danh dự và hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đội ngũ lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, các lãnh tụ vô sản quốc tế; tiếp tay đắc lực cho các thế lực thù địch, phản động chống phá nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và lật đổ chính quyền nhân dân.

Quá trình điều tra, Nguyên và Khang khai nhận do buồn chuyện gia đình, bức xúc cá nhân nên đã thực hiện hành vi nêu trên và thực hiện một mình, không bị ai ép buộc, xúi giục, giúp sức.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hồng Nguyên 2 năm tù, đồng thời ra lệnh bắt giam ngay tại tòa. Bị cáo Trương Đình Khang 1 năm tù, cùng về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai đối tượng dùng facebook xâm phạm lợi ích của Nhà nước lãnh án