Văn hóa - Du lịch

Hai đội thi Pháp & Việt Nam trước thềm khai mạc DIFF 2024

Trang Trần 05/06/2024 - 22:13

Đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 đang đếm ngược, đến thời điểm hiện tại, đội pháo hoa Việt Nam và Pháp đang gấp rút chuẩn bị những công đoạn cuối cùng để mang đến cho khán giả những màn trình diễn đẳng cấp, ấn tượng trong đêm thi đầu tiên.

Trận địa pháo của hai đội Việt Nam- Pháp chuẩn bị cho đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 vào tối 8/6.
5-6-vietnam-1-.jpg
Ông Lê Khắc Hùng (Đội trưởng đội Đà Nẵng- Việt Nam) cho biết, hiện tại công tác chuẩn bị của đội Đà Nẵng (Việt Nam) đã cơ bản hoàn thành để sẵn sàng trình diễn vào ngày khai mạc 8/6. "Năm nay, chúng tôi đã có sự nghiên cứu kỹ lưỡng về chủ đề cũng như âm nhạc. Số lượng pháo được chuẩn bị là khoảng 4.700 với đa hiệu ứng, trong đó có nhiều pháo tầm cao. Kịch bản có 3 chương: Thiên đăng - Nhân hòa - Vượng quốc và sẽ có thời lượng là 21 phút 45 giây", ông Lê Khắc Hùng thông tin.
5-6-vietnam-3-.jpg
Màn trình diễn đầu tiên luôn thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả và du khách, nên cảm xúc lúc này của đội là rất háo hức và mong chờ, nhưng cũng pha chút hồi hộp và một phần lo lắng.
5-6-vietnam-4-.jpg
Tuy nhiên đây sẽ là một nguồn động lực để đội nỗ lực hoàn thiện màn trình diễn của mình, đem đến cho khán giả những bất ngờ thú vị nhất trong đêm khai mạc. (Trong ảnh: Công tác chuẩn bị của đội Đà Nẵng (Việt Nam)
5-6-vietnam-7-.jpg
"Trên cơ sở chủ đề “Tinh hoa văn hóa”, chúng tôi lấy ý tưởng cho đêm khai mạc là “Vũ điệu bầu trời” nhằm tôn vinh văn hóa và cảnh sắc tuyệt đẹp của Việt Nam, như lời mời của du khách đến với thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung. Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng để đem đến sự khác biệt cho màn trình diễn của mình", ông Lê Khắc Hùng (Việt Nam) nói.
5-6-vietnam-8-.jpg
Qua mỗi năm tham gia, công tác tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, đặc biệt là sự đầu tư quy mô về sân khấu, các trang thiết bị cũng như công nghệ và đặc biệt là sự hỗ trợ mà Ban tổ chức dành cho các đội trong quá trình tham gia DIFF 2024.
5-6-vietnam-9-.jpg
"Với lợi thế sân nhà cũng như kinh nghiệm có được từ các mùa giải trước, cùng sự am hiểu sâu sắc về văn hóa của con người, dân tộc Việt Nam, chúng tôi tin tưởng sẽ tạo ra những sự khác biệt trong màn trình diễn kết hợp giữa văn hóa truyền thống và nét hiện đại để đem đến màn trình diễn chất lượng nhất. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần sáng tạo không ngừng nghỉ là những yếu tố giúp chúng tôi tự tin cạnh tranh với đương kim vô địch ArtEventia", ông Lê Khắc Hùng chia sẻ thêm.
5-6-phap-4-.jpg
Ông Edouard Jean Guillaume Gregoire (Giám đốc nghệ thuật- Pháp) cho biết: "Chúng tôi cũng đang khá lo lắng và hồi hộp. Tuy nhiên, chúng tôi đang chuẩn bị những thiết kế pháo hoa cùng những bài hát mới một cách rất kỹ càng để sẵn sàng cho đêm thi. Việt Nam là một đội mà chúng tôi đánh giá cũng rất cao. Chúng tôi rất vui vì được quay trở lại lần này và sẽ nỗ lực hết mình để có thể mang lại cho khán giả những màn trình diễn tuyệt vời và đặc sắc nhất".
5-6-phap-5-.jpg
Đội Pháp rất thích chủ đề “Tinh hoa văn hóa”. Đây là một chủ đề mang đậm bản sắc văn hóa của Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung. Với chủ đề chính của đêm thi, đội Pháp sẽ đem đến kịch bản pháo mang tên “Vũ điệu của Rồng”. Một kịch bản mang hơi thở của rồng, đại diện cho năm con rồng sẽ thực sự rất thú vị.
5-6-phap-3-.jpg
Chia sẻ thêm về kỹ thuật, hình ảnh và âm thanh sẽ được sử dụng trong màn trình diễn năm nay, ông Edouard Jean Guillaume Gregoire (Pháp) nói, đây sẽ là một bản hòa ca màu sắc văn hóa của Việt Nam, thể hiện qua những “vũ điệu” của rồng. Đội Pháp sẽ sử dụng rất nhiều kỹ thuật bắn pháo mới, nhưng không thể chia sẻ hết ở đây được, vì vậy các bạn hãy cùng đón xem đêm khai mạc để được chứng kiến màn trình diễn đặc biệt này.
5-6-phap-6-.jpg
Khi được hỏi, liệu đội Pháp có kỳ vọng tiếp về một chiến thắng nữa tại DIFF 2024? Ông Edouard Jean Guillaume Gregoire (Pháp) trả lời: "Chúng tôi quay lại đây để làm điều đó, để chiến thắng. Chúng tôi rất yêu Việt Nam và sẽ còn quay lại đây nhiều năm nữa".
5-6-phap-1-.jpg
"Bản thân DIFF là một lễ hội rất lớn và mỗi năm đều mang lại cho khán giả những trải nghiệm khác biệt. Lần này trở lại chúng tôi đã ấp ủ rất nhiều điều mới mẻ, hy vọng sẽ mang lại được những màn trình diễn vượt mong đợi cho khán giả", ông Edouard Jean Guillaume Gregoire (Pháp) nói thêm.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai đội thi Pháp & Việt Nam trước thềm khai mạc DIFF 2024