Hai chỉ số sẽ có điều chỉnh, nhà đầu tư cẩn trọng

Đức Duy (TH)| 20/07/2015 11:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công ty Chứng khoán FPT – FPTS cho rằng, diễn biến thị trường đã bớt tiêu cực hơn với biên độ dao động đã được thu hẹp.

Tuy nhiên, sự vắng mặt của các nhóm cổ phiếu dẫn dắt và thanh khoản thị trường suy giảm là các yếu tố hàm ý rủi ro cho các hoạt động giải ngân mới. 

Do đó, các danh mục đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu lớn nên tận dụng các nhịp tăng giá để đưa tỷ trọng về mức an toàn, lượng tiền thu về sẽ là lợi thế khi thị trường hoàn thành nhịp điều chỉnh và xác lập xu thế mới. Ngược lại, đối với danh mục hiện có tỷ trọng tiền lớn có thể bắt đầu theo dõi các biến động tích lũy tại khu vực hỗ trợ mạnh của nhóm cổ phiếu có cơ bản tốt và thông tin tích cực về kết quả kinh doanh Quý II/2015 để tìm thời điểm giải ngân tốt nhất. 

Cùng quan điểm này, Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - SBS) cũng cho rằng, chỉ số VN-Index tăng nhẹ gần 2 điểm lên 628 điểm với độ rộng thị trường tăng nhẹ với mã số xanh nhiều hơn. Tuy nhiên, mức độ lạc quan đang giảm dần và xu hướng chung là nhà đầu tư đang giảm dần giao dịch và chốt lãi nhiều hơn. Thị trường có nhiều khả năng điều chỉnh vào tuần tới với khả năng dao động quanh 615-630. Ngay tại ngưỡng 610 có hỗ trợ mạnh và kỳ vọng các lực cầu sẽ gia tăng mạnh hơn nếu VN-Index lùi sâu về vùng này. Nhà đầu tư hạn chế mua vào và chỉ giải ngân khi giá lùi sâu về vùng hỗ trợ”. 

Công ty Chứng khoán MB – MBS cho rằng, dòng tiền đang có dấu hiệu suy yếu khi khối lượng giao dịch sụt giảm mạnh so với các phiên ở vùng đỉnh. Các cổ phiếu vẫn tiếp tục giao dịch giằng co trong phiên. Do đó, nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp, tránh mua đuổi giá cao trong phiên khi thị trường vẫn thể hiện trạng thái suy giảm về thanh khoản. 

Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC cũng nhận định, thị trường biến động trái chiều nhưng thanh khoản đều giảm sút và cho thấy tâm lý bán ra vẫn đang chiếm ưu thế, tuy nhiên áp lực này cũng đang giảm xuống. Với diễn biến này nhà đầu tư đã chốt lời thành công theo khuyến nghị thì nên tiếp tục theo dõi thêm diễn biến thị trường trong các phiên tới. 

Trong khi đó, Công ty Chứng khoán Artex – ART cho rằng, tuần tới sẽ là cao điểm của mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý II. Đây cũng là phép thử với xu hướng giá của các cổ phiếu lớn. Khi thị trường đang tỏ ra mất phương hướng với phiên cuối tuần đi ngang không biên độ hẹp, thanh khoản thấp. Dòng tiền có dấu hiệu đổ vào các mã cổ phiếu nhỏ, có tính đầu cơ, tuy nhiên chưa rõ xu hướng này có kéo dài được hay không. 

Công ty Chứng khoán Bảo Việt – BVSC cho rằng, thị trường sẽ còn xuất hiện những nhịp hồi phục trong các phiên giao dịch đầu tuần tới. Khuyến nghị phương án cân bằng lại tỷ trọng nắm giữ và cơ cấu lại danh mục, tập trung vào nhóm cổ phiếu mid-cap thuộc các ngành còn dư địa hưởng lợi bởi yếu tố thông tin như chứng khoán, bất động sản và các mã ngành xuất khẩu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai chỉ số sẽ có điều chỉnh, nhà đầu tư cẩn trọng