Hai bộ phim "hâm nóng" LHP Cannes lần thứ 68

Hà Thu| 16/05/2015 15:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đáng ngạc nhiên là bộ phim hành động “Mad Max: Fury Road” và bộ phim cổ tích “Tale of Tales” lại đang tạo nên sức nóng bỏng cho LHP Cannes lần thứ 68 năm nay.

"Mad max- Fury Road"- những cuộc rượt đuổi "điên rồ"  và gay cấn trên sa mạc

Với tổng mức đầu tư khủng lên tới 65 triệu USD, bộ phim quy tụ dàn sao đình đám Hollywood hiện nay như: Tom Hardy, Charlize Theron và Nicholas Hoult. Được biết, George Miller, người từng được đề cử giải thưởng Oscar danh giá vừa là đạo diễn vừa là người viết kịch bản cho "Max điên".

Hai bộ phim

“Mad max-Fury Road” là phần bốn của loạt phim hành động hậu tận thế Mad Max mà khó tác phẩm nào có thể vượt qua sự điên rồ và gay cấn mà bom tấn của George Miller đem lại.

George Miller chia sẻ, ý tưởng gốc của phim đơn giản là một cuộc rượt đuổi và chiến đấu bằng chiến xa trên sa mạc cát bỏng. Tuy nhiên, bộ phim lại khiến người xem bị nghẹt thở bởi những hành động rượt đuổi gay cấn với những kỹ xảo vô cùng phức tạp.

Cốt truyện mang tính sử thi, kể về một nữ chiến binh (Charlize Theron) và một nô lệ bị điên do cầm tù quá lâu tìm cách lật đổ đế chế bất tử ở thế giới tương lai, khi loài người sắp diệt vong.

Hai bộ phim

Sau khi ra mắt, giới phê bình lập tức tung hô bộ phim như một tác phẩm bom tấn hành động mẫu mực trong khi Hollywood ngày một sáo mòn. Đây là điều không ai có thể ngờ tới trước ngày Max Điên tái xuất.

Sau khi được công chiếu ở Cannes, bộ phim này được giới chuyên môn ca ngợi nồng nhiệt.Tất cả mọi người, khán giả và các nhà phê bình đều đứng dậy vỗ tay trong vài phút khi bộ phim kết thúc. Người xem bị phấn khích với cảnh rượt đuổi và những pha hành động đánh đấm bạo lực.

Hai bộ phim

Tạo hình nhân vật Furiosa của mỹ nhân Charlize Theron.

Đặc biệt, nhân vật đả nữ trọc đầu của Charlize Theron  được giới phê bình khen ngợi là hình tượng mang tính nữ quyền cao. Trước đó, Charlize Theron là tâm điểm trên thảm đỏ khi sánh vai người tình Sean Penn.

Hai bộ phim

Sánh vai cùng Charlize Theron trên thảm đỏ Mad Max là nam diễn viên Sean Penn. Hai người được dự đoán sẽ giành danh hiệu "Cặp đôi vàng" trên thảm đỏ Cannes năm nay.

Cô được hai giám đốc chịu trách nhiệm nghệ thuật của Cannes - Thierry Fremaux và Pierre Lescure - vẫy chào niềm nở.

"Tale of Tales"- phiên bản cổ tích cực đoan và đen tối về dục vọng

Trong khi Max điên quy tụ nhiều ngôi sao đình đám của Hollywood thì tác phẩm tranh giải Cành Cọ Vàng “Tale of Tales” (Italy) đạo diễn Matteo Garrone chỉ hội tụ hai sao quốc tế là minh tinh Mexico - Salma Hayek, và tài tử Pháp - Vincent Cassel.

Hai bộ phim

"Tale of Tales" là tác phẩm giả tưởng kinh phí lớn, dựa trên tập truyện cổ tích cùng tên của nhà văn Giambattista Basile.

Trong tuyến truyện thứ nhất, một nữ hoàng (Hayek) vì khao khát có con nên đã ăn tim thủy quái do trinh nữ luộc, để thụ thai. Trong tuyến truyện khác, Vincent Cassel vào vai nhà vua mê sắc dục, bị hút hồn bởi hai chị em bí ẩn. Ông thường mơ thấy hai cô gái khỏa thân trong khu rừng thanh vắng đẹp như tranh.

Phim có nhiều cảnh nude và bạo lực như lời giải thích của đạo diễn Matteo Garrone: "Phim đề cập đến việc, dục vọng trở thành ám ảnh gây ra xung đột".

Hai bộ phim

Đạo diễn Matteo Garrone và nữ diễn viên Salma Hayek

Garrone không phải người xa lạ ở Cannes. Năm 2012, ông từng giành Giải thưởng lớn của ban giám khảo với phim “Reality”. Khi ra mắt, “Tale of Tales” gây ngỡ ngàng trước người xem. Bộ phim được giới phê bình đánh giá là phiên bản cổ tích cực đoan và đen tối của bom tấn truyền hình “Game of Thrones”, chứa đựng nhiều khuôn hình kỳ dị nhưng giàu màu sắc và hình ảnh.

“Tale of Tales" kết hợp thế giới hư cấu hoang dại về những ông hoàng, bà chúa vào những khung hình có bố cục và màu phim xuất sắc của điện ảnh Italy. Nhiều hình ảnh gợi dục và cảnh bạo lực trong đấy không dành cho người yếu bóng vía”- theo tờ The Hollywood Reporter nhận xét.

Liên hoan phim Cannes lần thứ 68 sẽ trình chiếu gần 100 phim cả tranh giải và không tranh giải trong 11 ngày liên tiếp. Những phim khác hứa hẹn ấn tượng năm nay còn có "Carol”của Todd Haynes, “Macbeth” của đạo diễn Australia Justin Kurzel, “Amy” - phim tài liệu về danh ca quá cố Amy Winehouse, “The Sea of Trees” của Gus Van Sant.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai bộ phim "hâm nóng" LHP Cannes lần thứ 68