Hải An, Hải Phòng: Triển khai hiệu quả công tác quản lý đô thị, duy trì trật tự đường hè

Vũ Ba| 04/05/2021 10:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian qua, nhiều phường trên địa bàn quận Hải An đã bám sát chỉ đạo, tập trung kiểm tra, kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm những vi phạm về xây dựng, đường hè, ... góp phần mang lại hiệu quả trong công tác quản lý.

Thực hiện chỉ đạo của quận Hải An, năm 2020 và quý I năm 2021, phường Tràng Cát và Đằng Lâm đã tập trung cao cho các nhiệm vụ được giao. Dù phải đối mặt với khó khăn chung là tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, song phường Tràng Cát và Đằng Lâm đã phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, trong đó công tác quản lý đô thị, trật tự đường hè triển khai rất hiệu quả.

Để bảo đảm việc chỉ đạo được chặt chẽ, phường Tràng Cát đã ban hành 2 Kế hoạch và 3 Thông báo về việc ra quân lập lại trật tự ATGT, trật tự đường hè vàVSMT trên địa bàn phường năm 2021. Phường đã phối hợp với lực lượng Công an ra quân nhắc nhở các hộ dân bán hàng trên các tuyến đường, ngăn chặn việc chiếm dụng lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, lập lại trật tự ATGT, trật tự đường hè.

anh-bai-phuong-trang-cat-dang-lam.jpg
Một góc khu đô thị tại lô 18, phường Đằng Lâm, quận Hải An

Phường đã phối phối hợp các ban, ngành, đoàn thể, tổ dân phố và nhân dân vận động các hộ hai bên các tuyến đường tham gia giữ gìn VSMT và phát động ra quân đồng loạtthực hiện phong trào "Ngày Chủ nhật xanh-sạch-đẹp" để tổng vệ sinh các tuyến đường, khu dân cư. Qua đó, phường đã  huy động được trên 1.200 lượt người tham gia đã tổng dọn vệ sinh 75 ngõ, ngách, trường học, cơ quan, đơn vị; khơi thông dọn dẹp được 1 tuyến mương, thu dọn rác thải tồn đọng tại 3 vị trí trong khu dân cư, xóa được 247 biển quảng cáo, rao vặt trên địa bàn phường;... góp phần giữ gìn môi trường xanh-sạch-đẹp, bảo đảm mỹ quan đô thị.

Bênh cạnh đó, phường đã chủ động rà soát nhu cầu lắp đặt, gắn biển số nhà, số ngõ trên địa bàn, sau đó triển khai kế hoạch gắn biển số nhà, số ngõ trên địa bàn phường; đồng thời tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết 05 của HĐND thành phố về việc hỗ trợ lắp đặt điện chiếu sáng tại ngõ xóm, khu dân cư.

Trong quý I/2021, phường đã hoàn thiện 44 hồ sơ, đề nghị cơ quan có thẩm quyềncấp giấy phép xây dựng cho các tổ chức và công dân trên địa bàn. Nhờ công tác quản lý chặt chẽ, kiểm tra, giám sát thường xuyên nên các công trình xây dựng đều đúng nội dung được cấp phép.

Đối với phường Đằng Lâm, công tác quản lý đô thị, trật tự đường hè cũng đã và đang đạt hiệu quả rất tốt.

Năm 2020, UBND phường đã phối hợp với Phòng QLĐT quận lập và hoàn thiện 240 hồ sơ xin phép xây dựng, cải tạo sửa chữa. UBND phường đã kiểm tra, lập biên bản và đề xuất UBND quận xử phạt 6 trường hợp xây dựng không phép với số tiền 125 triệu đồng, 1 trường hợp xây dựng sai phép 15 triệu, 3 trường hợp xây dựng trên đất nông nghiệp với số tiền 24 triệu. UBND phường ra quân kiểm tra, xử phạt 51 trường hợp vi phạm lòng đường, vỉa hè, vệ sinh môi trường với số tiền 65 triệu đồng.Qua đó, phường đã kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không để tái diễn và hạn chế các vi phạm phát sinh, góp phần nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật của người dân, mang lại hiệu quả trong công tác quản lý đô thị, trật tự đường hè trên địa bàn.

Sau hơn 1 năm triển khai, được sự quan tâm chỉ đạo của quận cùng sự quyết tâm cao của các tổ dân phố, sự ủng hộ nhiệt tình của nhân dân, phường Đằng Lâm đã thực hiện tốt và hiệu quả việc cải tạo ngõ, ngách; cải tạo, sửa chữa điện chiếu sáng tại nhiều khu dân cư. Phường cũng đã phối hợp với các đơn vị tiến hành tháo dỡ các biển quảng cáo lắp đặt không đúng quy định, biển chỉ dẫn không có giấy phép tại tuyến đường Lê Hồng Phong, Ngô Gia Tự; tăng cường trồng cây xanh theo Nghị quyết 05 của thành phố; phối hợp bó gọn toàn bộ đường dây điện, cáp viễn thông, đảm bảo mỹ quan đô thị, an toàn giao thông.

Năm 2021, thực hiện chủ đề năm của quận là “Tăng cường quản lý đất đai, trật tự xây dựng, giải phóng mặt bằng, thu - chi ngân sách và kỷ cương trách nhiệm”, song song nhiệm vụ phát triển kinh tế, phường Đằng Lâm tiếp tục tập trung cao cho công tác quản lý đô thị, trật tự đường hè. Phường thực hiện việc thường xuyên kiểm tra để phát hiện và xử lý kịp thời các vi phạm về TTXD, kiên quyết giải tỏa các điểm họp chợ, kinh doanh, buôn bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, duy trì trật tự đường hè, bảo đảm an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải An, Hải Phòng: Triển khai hiệu quả công tác quản lý đô thị, duy trì trật tự đường hè