Hải An, Hải Phòng: Tích cực triển khai dự án đấu giá đất tạo nguồn thu ngân sách

Vũ Ba| 23/12/2020 10:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đất đai là nguồn tài nguyên quan trọng góp phần tăng thu ngân sách. Trong điều kiện các nguồn thu từ hoạt động kinh tế, sản xuất đang gặp khó khăn, quận Hải An đã tích cực triển khai các dự án đấu giá đất, bảo đảm nguồn thu cho ngân sách.

Để khai thác hiệu quả quỹ đất, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân và doanh nghiệp, góp phần tăng nguồn thu cho ngân sách, quận Hải An đang đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng kỹ thuật các dự án đấu giá QSD đất trên địa bàn.

Theo đó, dự án đấu giá QSD đất khoảng 5 hecta tại phường Thành Tô thu hồi diện tích khoảng 5,4 hecta liên quan đến 42 hộ dân có hợp đồng nhận giao khoán đất nông nghiệp của Công ty CP Đầu tư phát triển nông nghiệp và 21 hộ dân có đất ở. Đến nay, Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Hải An đã tiến hành kiểm kê, UBND quận Hải An đã phê duyệt phương án bồi thường đối với các hộ dân có hợp đồng nhận giao khoán đất và tiến hành chi trả bồi thường.

quy.jpg
Một số khu đất đấu giá tại quận Hải An

Đối với dự án đấu giá QSD đất 7.466,5m2 tại phường Tràng Cát được UBND quận Hải An phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ với kinh phí 4.698.102.734 đồng (theo Quyết định 4699/QĐ-UBND ngày 13/11/2020). Để có nguồn kinh phí cho giải phóng mặt bằng, sớm đưa dự án vào thực hiện đấu giá tạo nguồn thu ngân sách năm 2021, UBND quận Hải An đã đề xuất UBND thành phố cho phép ứng kinh phí giải phóng mặt bằng từ nguồn Quỹ đầu tư phát triển Hải Phòng với tổng số  tiền 4.698.102.734 đồng và được UBND thành phố đồng ý.

Thực hiện chỉ đạo của UBND quận Hải An, Trung tâm Phát triển quỹ đất quận đã tổ chức kiểm kê đối với 27 hộ dân và 1 tổ chức có đất phải thu hồi, sau đó niêm yết phương án bồi thường, hỗ trợ (dự thảo), tổng hợp trình duyệt phương án bồi thường và thực hiện các bước bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng theo đúng quy định.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Hải An cho biết: Trung tâm Phát triển quỹ đất đang tập trung cao cho công tác giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất để sớm triển khai việc đấu giá tạo nguồn thu cho ngân sách. Trong quá trình kiểm kê, bồi thường, giải phóng mặt bằng, quận đã áp dụng chặt chẽ các quy định của pháp luật nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng của các tổ chức, các nhân khi thu hồi đất. 

Đến nay, hầu hết các hộ dân đã ủng hộ công tác giải phóng mặt bằng, chỉ có ít hộ chưa đồng thuận. Tuy nhiên, địa phương và các cơ quan đã chủ động, kiên trì truyên truyền, vận động và giải quyết dứt điểm kiến nghị, thắc mắc của người dân.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải An, Hải Phòng: Tích cực triển khai dự án đấu giá đất tạo nguồn thu ngân sách