HAGL hướng đến chăn nuôi đàn bò lớn nhất châu Á

Văn Vũ| 17/07/2015 18:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là khẳng định của ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai tại buổi họp báo chiều nay 17/7 giới thiệu về việc Công ty CP nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico) chuẩn bị niêm yết lên sàn chứng khoán TP. Hồ Chí Minh.

Theo đó, HAGL Agrico là công ty con của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai với ngành nghề kinh doanh trồng và chế biến mủ cao su, cọ dầu, mía đường và chăn nuôi bò. Mã chứng khoán là HNG sẽ chính thức giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh vào ngày 20/7/2015 với giá 28.000 đồng/CP.

HAGL hướng đến chăn nuôi đàn bò lớn nhất châu Á

Tại buổi họp báo, ông Đoàn Nguyên Đức khẳng định rằng, đàn bò của Công ty hiện nay có xuất xứ từ Úc. Sau khi được các chuyên gia chọn lựa giống kỹ càng, tầm soát dịch bệnh mới được nhập vào Việt Nam. Sau đó, bò được nuôi tại các nông trại xây dựng tại tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk của Việt Nam, Attapeu (Lào) và Rattanakiri (Campuchia) theo những tiêu chuẩn tiên tiến trên thế giới. Với lợi thế về quỹ đất lớn, nguồn thực phẩm sẵn có dồi dào từ những cánh đồng cỏ, bắp, cọ dầu, mía đường... Công ty đã không ngừng nâng số lượng đàn bò. Từ nay đến cuối năm, Công ty sẽ nâng tổng số lượng bò lên là 90.000 bò thịt, năm 2016 là 150.000 con và tiếp tục mở rộng chăn nuôi đàn bò lên hơn 300.000 con. Như thế, đàn bò của Công ty chăn nuôi hiện nay có thể nói là lớn nhất khu vực, trong tương lai sẽ là đàn bò lớn nhất châu Á.

Được biết, HAGL Agrico đã ký kết thoả thuận với trên 15 đối tác giết mổ quy mô vừa và lớn đảm bảo đạt tiêu chuẩn khi đến tay người tiêu dùng. Đồng thời, Công ty đang phấn đấu xây dựng và ra mắt thương hiệu bò Gia Lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HAGL hướng đến chăn nuôi đàn bò lớn nhất châu Á