Hacker Nhâm Hoàng Khang hầu tòa

Ngọc An| 14/09/2022 09:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (14/9), TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Nhâm Hoàng Khang (35 tuổi, ngụ quận Tân Bình) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, do hiểu biết sâu về công nghệ thông tin, Nhâm Hoàng Khang đã phát hiện các lỗi bảo mật trên website sàn T-Rex của ông V.N.C. Để chiếm đoạt tài sản của ông C., sau khi lấy được thông tin 29.000 khách hàng của sàn T-Rex, Khang gọi điện cho nhân viên của ông C. dọa sẽ tấn công, làm sập sàn T-Rex, gửi mail cho khách hàng thông báo sàn T-Rex bị tấn công.

Do lo sợ nên từ ngày 11/11/2020 đến 1/2/2021, phía ông C. đã chuyển cho Khang gần 292 triệu đồng.

khang.jpg
Nhâm Hoàng Khang được dẫn giải tới Tòa sáng 14/9

Theo VKSND TP HCM, hành vi của Khang đã xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản hợp pháp của người khác được bảo vệ và làm mất an toàn xã hội nên cần xử lý nghiêm. Ngoài ra, ông C. còn tố cáo vào ngày 1/11/2020, Nhâm Hoàng Khang còn sử dụng tài khoản để chiếm đoạt 8,2 triệu đồng trên sàn T-Rex rồi bán cho người khác.

Tại cơ quan điều tra, Nhâm Hoàng Khang khai đã xâm nhập tài khoản Facebook mang tên "Đạo diễn Hoa Hạ" của bà P.T.A.P sau đó cung cấp thông tin cho bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, cựu CEO Công ty CP Đại Nam).

Nhâm Hoàng Khang cũng khai đã lấy danh sách 85 tài khoản người đang dùng, đăng tải một số hình ảnh lên trang web của Báo điện tử VOV.

Bà P. xác định không bị thiệt hại và không tố cáo Khang. Báo điện tử VOV xác định danh sách 85 tài khoản Nhâm Hoàng Khang lấy được là danh sách tài khoản người đang dùng online và là người dùng bình thường, không liên quan đến trang VOV. Do đó, Công an TP HCM có văn bản đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM xử phạt vi phạm hành chính Nhâm Hoàng Khang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hacker Nhâm Hoàng Khang hầu tòa