Doanh thu đi ngang nhưng lợi nhuận sau thuế của Habeco trong 3 tháng đầu năm vẫn đạt 98 tỷ đồng, phần lớn do bán vỏ chai, két bia.
Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco -BHN) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I. Theo đó, trong 3 tháng đầu năm, Habeco đạt doanh thu thuần gần 1.275 tỷ đồng, tăng 0,5% (6 tỷ đồng) so với cùng kỳ năm trước.
Với kết quả kinh doanh trên, Habeco thua xa đối thủ trực tiếp là Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco). Trong quý I vừa qua, Sabeco đạt doanh thu 7.478 tỷ đồng, tăng 5% so với quý I/2016.
Mặc dù doanh thu tăng nhẹ, Habeco vẫn đạt 98 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 72% so với quý I/2016. Kết quả này chủ yếu đến từ hoạt động bán vỏ chai, vỏ két bia (31 tỷ đồng) trong khi vào năm 2016, doanh thu từ bán vỏ chai, vỏ két của Habeco chỉ là 5,6 tỷ đồng.
Theo báo cáo nghiên cứu thị trường của Euromonitor, thị phần tiêu thụ bia của Habeco tại Việt Nam chỉ khoảng 16%, xếp sau 2 đối thủ là Heineken (hơn 17%), Sabeco (46%) và khoảng cách này ngày càng có xu hướng nới rộng. Trong khi đó, chỉ tính riêng quý I vừa qua, Habeco đã chi tới 59 tỷ đồng cho hoạt động quảng cáo, tiếp thị, tăng tới 84% so với cùng kỳ 2016.